Câu chuyện cảm động bên cạnh kỳ tích của Futsal Việt Nam

13:08 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnFIFA TV đã ghi lại đoạn trả lời phỏng vấn trong nước mắt của đội trưởng Futsal Solomon Islands – Đây là một trong những câu chuyện ý nghĩa bên cạnh kỳ tích của Việt Nam.

cover

 Kỳ tích của Futsal Việt Nam và câu chuyện cảm động của Futsal Solomon Islands gây chú ý tại World Cup Futsal. Ảnh: Internet.

Ở mỗi kỳ World Cup Futsal, đội ngũ truyền thông của FIFA luôn cố gắng phát hiện và khai thác những chủ đề thú vị để mang đến người hâm mộ bên cạnh những yếu tố giàu tính chuyên môn. Hành trình cũng như kỳ tích của Futsal Việt Nam trong lần đầu dự giải là một trong số ít chủ đề mà FIFA đang làm.

Bên cạnh đó, câu chuyện về người đội trưởng của ĐT Solomon Islands khóc trong buổi họp báo cũng gây được nhiều sự chú ý, thậm chí chạm đến trái tim của nhiều khán giả khi anh nói về tình yêu của NHM nơi quê nhà. Sau trận thua 3-7 trước Argentina, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình cảm của người dân Solomon Islands dành cho họ, đội trưởng Elliot Ragomo nói trong nước mắt:

Trước khi chúng tôi đá trận này, một ngôi trường đã cho học sinh nghỉ học để xem chúng tôi thi đấu. Tôi không biết nói gì hơn về điều này. Có lẽ các bạn không biết chứ người dân Solomon Islands phát cuồng khi chúng tôi thi đấu tại World Cup Futsal. Tôi biết rằng có những cậu bé không đi học để xem đội bóng thi đấu, thật sự quá tuyệt vời, quá tuyệt vời."

Cầu thủ này nói tiếp: "Tôi không biết ở Argentina ai sẽ xem các bạn thi đấu, có thể là gia đình, có thể là bạn bè của các bạn nhưng tôi biết chắc rằng tại Solomons Islands, từng người một, thậm chí là cả đất nước “dừng lại” để theo dõi chúng tôi thi đấu với Argentina. Điều đó tiếp thêm cho chúng tôi rất nhiều sức mạnh, tôi không quan tâm đến kết quả, chủ yếu là đội bóng đã mang niềm vui đến NHM, điều mà tiền bạc không mua được.”

Solomon Island là một đảo quốc gồm 6 đảo lớn và hơn 900 hòn đảo nhỏ ở Đại Tây Dương, diện tích 28 ngàn 400 mét vuông, dân số 523 ngàn người. Khác với Việt Nam, đây đã là lần thứ 3 mà Solomon Islands giành quyền tham dự World Cup Futsal. Tuy nhiên, họ chủ yếu là “đội lót đường” tại giải đấu hàng đầu thế giới về môn bóng đá trong nhà.

Lần đầu tiên tham dự World Cup Futsal năm 2008, Solomon Islands để thua Nga với một tỉ số khủng khiếp 31-2. Tính luôn cả 3 lần tham dự 2008 – 2012 và 2016, đảo quốc này đều dừng chân ở vòng bảng, trong khi đó Futsal Việt Nam lọt vào knock-out ngay trong lần đầu tiên đến được sân chơi này. Theo bảng cập nhật mới nhất của FIFA, tuyển Futsal Solomon Island xếp thứ 47, còn Việt Nam tăng lên hạng thứ 39.

solomon islands

 Không gì diễn tả được cảm xúc khi thi đấu tại World Cup Futsal. Ảnh: Internet.

Với Solomons Islands, tham dự World Cup Futsal không phải vì thành tích mà đây là cơ hội để họ được thi đấu với các đội bóng đẳng cấp thế giới cùng các ngôi sao trong bộ môn này mà Argentina là một ví dụ. Đội trưởng Ragomo nói: “Đối đầu với đội bóng như Argentina như một giấc mơ, là lịch sử với chúng tôi. Điều này có thể sẽ không bao giờ tái diễn. HLV luôn nói rằng chúng tôi phải biết mình là ai và có những gì. Bởi vậy, trận đấu với Argentina mang nhiều ý nghĩa với từng người trong đội.”

Đội bóng 3 lần dự World Cup Futsal kết thúc hành trình của mình tại bảng E sau 3 trận thua và không có điểm nào. Elliot Ragomo và đồng đội ghi được 5 bàn nhưng để lọt lưới đến 21 lần, hiệu số -16. Nằm cùng bảng với Argentina (hạng 5), Kazakhstan (hạng hạng 9) và Costa Rica (hạng 18) nên gần như cơ hội của Solomon Island bằng 0. Như họ đã xác định, kết quả không quan trọng bằng cảm xúc khi được chơi tại World Cup. Đó hẳn cũng là điều mà các toàn đội Futsal Việt Nam nghĩ đến lúc này.

5h30 sáng ngày 21-9, Việt Nam bước vào vòng knock-out gặp tuyển Nga – hạng 3 thế giới, Việt Nam được đánh giá là “không có cửa” và đã dự báo về một trận thua. Tuy nhiên, kết quả có lẽ không phải là vấn đề, như HLV Bruno đã nói Việt Nam xác định thi đấu từng trận 1 và sẽ chơi hết mình.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục