Carlo Ancelotti: Xứng danh Vua đấu Cup

09:05 Thứ hai 26/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận chung kết Champions League mùa giải năm nay đã kết thúc theo một kịch bản không thể tuyệt vời hơn dành cho Real Madrid. Carlo Ancelotti đã giúp Real hiện thực hóa giấc mơ Decima bấy lâu của người hâm mộ Kền kền trắng.

Ancelotti: Đi đến đâu, Cup đến đó

Trong sự nghiệp chinh chiến lẫy lừng của mình tại Italia và Anh, Ancelotti khẳng định ông là một chuyên gia đấu cup. Tính ra, ông đã dành chiến thắng 10/14 trận chung kết với các CLB mà ông từng dẫn dắt (không tính 2 trận chung với Real), trong đó phải kể đến 2 danh hiệu Champions League cùng Milan vào các năm 2003 và 2007.

Vua đấu cúp Carlo Ancelotti. Ảnh: Internet

Chiếc Cup đầu tiên Ancelotti có được trong sự nghiệp là chức vô địch UEFA Intertoto Cup vào năm 1999 cùng với Juve. Tiếp đó là Coppa Italia 2002/2003, Champions League 2003, 2007, siêu Cup Italia 2004, Fifa Club World Cup 2007 cùng Milan. Tại nước Anh, Ancelotti cùng Chelsea dành FA Cup 2009/2010 và siêu Cup nước Anh 2009.

Giúp Real hiện thực hóa giấc mơ Decima

Bất chấp các đội bóng Ancelotti dẫn dắt đều tỏ ra mạnh mẽ và đủ sức đoạt mọi danh hiệu, nhưng lại không giỏi trong những cuộc đua đường trường. Dù ở AC Milan 8 năm nhưng Ancelotti chỉ đoạt được 1 Scudetto. Hay tại PSG, ông phải đợi sang mùa thứ 2 mới có được chức vô địch Ligue 1.

Real Madrid hoàn thành giấc mơ Decima dưới triều đại HLV Ancelotti. Ảnh: Internet

Real Madrid của ông mùa này cũng thi đấu rất thiếu ổn định tại La Liga. Mặc dù có những thời điểm tưởng chừng như Real sẽ lên ngôi nhưng sau những lần hụt hơi liên tiếp, Real đã ngồi ngoài cuộc đua. Thêm một lần nữa Ancelotti lỡ hẹn với chức vô địch trong cuộc đua đường trường. Nhưng Ancelotti lại rất mát tay trong những trận chung kết. Minh chứng gần đây nhất là chức vô địch Cup nhà vùa TBN khi đánh bại Barcelona để lên ngôi vô địch.

Nói một cách cụ thể hơn thì Ancelotti biết cách hạ Knock-out đối phương ở những thời khắc quyết định. Sự tiến bộ của Real ở mùa giải năm nay có dấu ấn rất lớn của ông. Bầy Kền kền trắng lọt vào vòng 1/8 Champions League với thành tích tốt nhất trong số các đội ở vòng này, đặc biệt là liên tiếp hạ gục những đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga.

Điều quan trọng nhất là Ancelotti đã một lần nữa nâng cao chiếc Cup vô địch Champions League, giúp Real hoàn thàng giấc mơ Decima mà họ đã ấp ủ bấy lâu. Và giờ đây, trong số 16 trận chung kết Cartelo góp mặt, ông có tới 12 lần hưởng niềm vui chiến thắng. Và thật không quá khi nói rằng: Vua đấu Cup chính là Ancelotti.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục