CẬP NHẬT vụ Romelu Lukaku: Yêu sách cuối của Everton

10:43 Thứ bảy 08/07/2017

TinTheThao.com.vnManchester United và cá nhân huấn luyện viên Jose Mourinho muốn chốt thương vụ càng sớm càng tốt, nhưng Everton đang nắm lợi thế khi Chelsea vô cùng quyết tâm.

Paul Pogba bất ngờ xuất hiện cùng Romelu Lukaku tại trung tâm thể thao UCLA, nơi tập trung của Manchester United trong chuyến du đấu ở Mỹ,... Lukaku gần như sẽ là tân binh của Manchester United,... rất nhiều dấu hiệu cho thấy trung phong người Bỉ sẽ đến Old Trafford.

CẬP NHẬT vụ Romelu Lukaku: Yêu sách cuối của Everton - Bóng Đá

Pogba bất ngờ xuất hiện cùng Lukaku tại trung tâm thể thao UCLA cũng là nơi tập trung của Man Utd trong chuyến du đấu ở Mỹ.

Nhưng mọi thương vụ bom tấn đều không dễ hoàn tất, nhất là khi Lukaku nhận được sự quan tâm của Chelsea, đội đang chịu áp lực lớn từ HLV trưởng Antonio Conte, phải chiêu mộ một tiền đạo trong mùa Hè, sau khi ông đã công khai loại Diego Costa.

Manchester United đã đồng ý mức phí chuyển nhượng 75 triệu bảng (tương đương 85 triệu euro) cho Lukaku. Nhưng đó chưa phải là tất cả. Everton đang có lợi thế rất lớn khi Chelsea và Manchester United đều nôn nóng hoàn tất thương vụ.

Đội chủ sân Goodison Park yêu cầu số tiền trong các điều khoản phụ lên tới 90 triệu bảng cho Lukaku. Phải nói thêm rằng các điều khoản phụ trong hợp đồng mua bán cầu thủ hiếm khi có giá cộng thêm gần 15 triệu bảng trong các thương vụ bom tấn. Renato Sanches hay Anthony Martial chỉ là một trong những trường hợp hiếm hoi, vì các cầu thủ còn quá trẻ.

Hơn nữa phí chuyển nhượng ban đầu (số tiền trả ngay, hoặc tối đa trong 1-2 năm) mà các CLB phải trả cho CLB chủ quản là không lớn. 75 triệu bảng là số tiền cực lớn, nhưng Everton vẫn muốn thêm. Theo tiết lộ từ báo chí Anh, đó có thể là số lần ra sân (hoặc ghi bàn) của Lukaku cho Manchester United, hay việc giúp CLB giành danh hiệu, dự Champions League hay thậm chí là giành Quả bóng vàng.

CẬP NHẬT vụ Romelu Lukaku: Yêu sách cuối của Everton - Bóng Đá

 

Nhiều khả năng Manchester United cũng phải "cắn răng" chịu đựng. Trong bối cảnh Mourinho muốn giải quyết mọi chuyện nhanh chóng, trước khi CLB bắt đầu cho chuyến du đấu mùa Hè tại Mỹ. Lý do khác, là việc HLV Antonio Conte không hài lòng, và đang yêu cầu BLĐ Chelsea "làm tất cả" để cướp Lukaku từ tay Manchester United.

Romelu Lukaku được cho là muốn đến Chelsea, CLB cũ, nơi có các đồng đội cũ, thành phố ưa thích (London) và môi trường để phát triển sự nghiệp. Nhưng Mino Raiola, người đại diện hiện tại của cả Sergio Romero, Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic và Henrikh Mkhitaryan đã thuyết phục anh chuyển đến Old Trafford.

Raiola, người từng nhiều lần "chơi chiêu" với Everton để giúp khách hàng rời sân Goodison Park, đóng vai trò không nhỏ sau thương vụ này.

Lukaku, 23 tuổi, quyết định rời Everton trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo với Everton vẫn còn thời hạn đến mùa hè năm 2019, tuy nhiên anh đã từ chối mức lương mới 100.000 bảng/tuần, để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử Everton.

Lukaku bị Mourinho bán đến Everton từ Chelsea, vào mùa Hè năm 2014 với giá 28 triệu bảng. Mùa giải vừa qua, anh ghi tới 25 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Xem tài năng của Lukaku trong mùa giải vừa qua:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:14 08/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục