CẬP NHẬT: Tổng thống Donald Trump đã sai trong vụ LiAngelo Ball?

20:57 Thứ bảy 25/11/2017

TinTheThao.com.vnNhững phân tích mới đây của tờ ESPN đã cho biết, những lời nói trên Twitter của Donald Trump về vụ việc của LiAngelo Ball hoàn toàn không chính xác.

Những ngày gần đây, giải đấu NBA nói riêng và giới thể thao ở nước Mỹ đã một phen “rúng động” sau sự việc trộm cắp tài sản của LiAngelo Ball, cầu thủ đang chơi ở giải đấu UCLA. Vụ việc này nghiêm trọng đến nỗi, đích thân Tổng thống Donald Trump phải vào cuộc nhằm giúp Ball và ba đồng đội được tại ngoại và trở về Mỹ.

liangelo-ball-1

 LiAngelo Ball, cái tên khiến cả nước Mỹ chao đảo trong thời gian qua.

Sẽ là cái kết rất có hậu nếu sau đó, LaVar Ball (cha của LiAngelo Ball) bất ngờ tuyên bố trên trang cá nhân rằng Trump đã tự “lăng xê” cho mình bởi trong vụ việc này, Tổng thống không hề đóng góp một vai trò nào. Ngay lập tức Trump đã nổi nóng và nói rằng ông đã sai lầm khi không để con trai của LaVar vào tù. Trump còn giải thích thêm, với tội danh đó của LiAngelo, anh sẽ phải ngồi tù từ 3-10 năm tại Trung Quốc.

Khi hầu hết mọi người đều ủng hộ Tổng thống Trump vì sự vô ơn của LaVar, tờ ESPN đã đưa ra những phân tích để cho thấy được cái nhìn cách quan nhất. Theo đó, chưa biết Trump có thật sự giúp LiAngelo Ball thoát khỏi cảnh tù tội hay không, nhưng mức án từ 3-10 năm ông đưa ra là hoàn toàn sai.

LiAngelo Ball trộm cắp hàng hóa với tổng giá trị là 4.900 nhân dân tệ, tương đương với 750 USD. Theo luật phát của Trung Quốc, anh chỉ bị ngồi tù từ 1-2 năm. Thế nhưng, nếu LiAngelo Ball thẳng thắn thú nhận hành vi của mình và tỏ ra ân hận, anh sẽ được tại ngoại với điều kiện phải đền bù số tiền bằng với hàng hóa đã trộm cắp.

trumpball

 "Cuộc chiến" giữa Trump và LaVar Ball vẫn chưa đi đến hồi kết.

Như thế, những gì LaVar Ball nói không phải không có cơ sở bởi cậu con trai của ông hoàn toàn có thể được trở về nước Mỹ mà không cần dựa vào bất kỳ cá nhân nào. Và chẳng phải ngẫu nhiên là LaVar Ball dám chỉ trích thẳng mặt Tổng thống Trump ngay cả khi đang xuất hiện trên sóng truyền hình CNN. Bây giờ, người ta chờ đợi xem Trump sẽ tiếp tục viết những dòng trạng thái gì trên Twitter?

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:14 25/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục