Cao su Đồng Tháp: Vẫn chưa vào “phom”

13:26 Thứ năm 04/04/2013

Giành được 1 trận thắng và 1 trận thua ở giải hạng Nhất, CS.Đồng Tháp chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ...

CS.Đồng Tháp được đánh giá là ứng cử viên thăng hạng hàng đầu trước trước khi giải hạng Nhất năm nay khai mạc, do dựa vào kinh nghiệm của dàn cầu thủ mà đội bóng miền Tây Nam bộ đang có, cộng với truyền thống của bóng đá Đồng Tháp (2 lần VĐQG các năm 1989 và 1996).


Tuy nhiên, trận thua Quảng Nam ở vòng 2 bộc lộ một số điểm yếu của CS.Đồng Tháp. Đấy là khả năng bắt nhịp, cũng như khả năng chống chịu sức ép từ đối thủ có thực lực ngang tầm.
Trước Quảng Nam, thủ môn Bửu Ngọc bên phía CS.Đồng Tháp dính sai lầm khá nặng khi chọn sai điểm rơi của bóng dẫn đến bàn thua của đoàn quân dưới trướng HLV Trần Công Minh. Điều đó cho thấy tâm lý của các cầu thủ CS.Đồng Tháp chưa thực vững khi đối đầu với các đối thủ mạnh.

Bên cạnh đó, khả năng điều chỉnh lối chơi của CS.Đồng Tháp cũng chưa đa dạng. Khi bị đối phương dẫn bàn, khi rơi vào thế khó khăn, đội bóng miền Tây Nam bộ chưa có phương án hữu hiệu để tự thoát ra.

Cũng vì lối chơi chưa đa dạng mà CS.Đồng Tháp không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn trước TDC Bình Dương ở vòng 1, dù được thi đấu trên sân nhà và dù đối phương bị đánh giá thấp hơn. Ở trận ấy, CS.Đồng Tháp chỉ thắng trận nhờ bàn thắng được ghi từ chấm phạt đền.
Tất cả những nhược điểm ấy là điều mà CS.Đồng Tháp cần khắc phục trước khi bước vào giai đoạn tiếp theo của giải, vốn sẽ khốc liệt hơn hẳn giai đoạn đầu.

Thuận lợi cho HLV Trần Công Minh là ông có dàn cầu thủ chất lượng nên chỉ cần cải thiện được tinh thần, cũng như khâu phối hợp tốt hơn, CS.Đồng Tháp sẽ nguy hiểm hơn.

Đường vẫn còn dài và người hâm mộ bóng đá miền Tây Nam bộ vẫn tin vào ngày trở lại V-League của CS.Đồng Tháp, vốn từng có thời được đánh giá là lá cờ đầu của bóng đá vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Thiện Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục