Cánh én lạ hứa hẹn bùng nổ của HLV Troussier

07:10 Thứ bảy 10/06/2023

Cánh én lạ của HLV Philippe Troussier hứa hẹn sẽ tạo ra những màu sắc mới trong lần đầu tiên được khoác áo ĐT Việt Nam.

V-League 2023 đã chính thức tạm dừng sau vòng 11 để ĐTQG và U23 Việt Nam hội quân chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu trong tháng 6. Ở đợt tập trung lần này, HLV Philippe Troussier đã triệu tập rất nhiều nhân tố mới, trong đó có những cái tên đã thi đấu nổi bật tại giải VĐQG suốt thời gian qua. Một trong những gương mặt chơi ấn tượng nhất chính là cầu thủ của CLB Thanh Hóa - Lâm Ti Phông.

Chứng kiến màn trình diễn của cái tên sinh năm 1996 ở trận gặp CAHN tại vòng 11 vừa qua, NHM đã không khỏi xuýt xoa với tài nhìn người của vị "Phù thủy trắng". Ngay phút thứ 5, anh đã có cú ngã bàn đèn đẹp mắt đưa bóng trúng xà ngang. Chỉ 15 phút sau, chàng trai gốc Quảng Ngãi đã điền tên lên bảng tỷ số với cú đánh đầu hạ gục Patrik Lê Giang. Ngoài ra, Lâm Ti Phông còn kiếm về 1 quả phạt đền trong hiệp 2 nhưng Bruno Cunha lại sút hỏng. Trong suốt trận đấu, số 17 của Thanh Hóa khiến Đoàn Văn Hậu phải làm việc vất vả.

Cánh én lạ hứa hẹn bùng nổ của HLV Troussier - Bóng Đá

Lâm Ti Phông chơi xuất sắc tại V-League. Ảnh: Zing.

Tại V-League 2023, Lâm Ti Phông đã ra sân 10 trận và ghi được 2 bàn thắng. Anh được xem là nhân tố chủ chốt cho chuỗi thi đấu thăng hoa cùng vị trí đầu BXH của đoàn quân HLV Velizar Popov. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1996 từng góp mặt trong màu áo U19 Việt Nam cùng lứa với Nguyễn Văn Toàn hay Nguyễn Công Phượng. Anh có 5 năm khoác áo Khánh Hòa, 2 mùa chơi cho TP.HCM trước khi bùng nổ tại Thanh Hóa.

Lâm Ti Phông có lối chơi mang đậm phong cách của một mẫu cầu thủ hiện đại. Anh tỏ ra nhanh nhẹn, tốc độ, mạnh tranh chấp cùng với đó là những pha xử lý kỹ thuật đầy quyết đoán. Cựu cầu thủ Khánh Hòa có thể thi đấu ở nhiều vị trí như hộ công, tiền vệ cánh phải, cánh trái hoặc cả tiền đạo. Đó chính là những điểm mạnh mà HLV Philippe Troussier rất thích.

Cánh én lạ hứa hẹn bùng nổ của HLV Troussier - Bóng Đá

Lâm Ti Phong từng khoác áo U19 Việt Nam.

Để rồi, sau nhiều năm miệt mài phấn đấu, sự nỗ lực không ngừng đã mang về quả ngọt cho cầu thủ gốc miền Trung với lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. Ở tuổi 27, giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Lâm Ti Phông nhận được phần thưởng xứng đáng. Giờ đây, anh đang tiếp tục phấn đấu để thể hiện mình và cạnh tranh vị trí tại Những chiến binh Sao Vàng.

Với những điểm mạnh của mình, Lâm Ti Phông hoàn toàn có cơ hội được HLV Troussier trọng dụng. Khi mà Phan Văn Đức đang gặp chấn thương, một vị trí bên hành lang trái được xem là hành lang lý tưởng để anh có thể phát huy hết khả năng của mình dù cánh phải vẫn là nơi yêu thích hơn của tuyển thủ gốc Quảng Ngãi. Cánh én lạ của "Phù thủy trắng" hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới.

Hữu Danh | 06:40 10/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục