Cảm xúc trước khi Thuý Vi giành HCV: Thầy lo sốt vó, trò vẫn tự tin

14:45 Thứ bảy 07/12/2013

Trong khi Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành và HLV Lê Minh Hà tỏ rõ sự sốt ruột sau mấy phen “hụt vàng” thì Dương Thuý Vi lại vô cùng tự tin thực hiện bài thi kiếm thuật nữ xuất sắc và đoạt HCV xứng đáng trong buổi trưa ngày 7.12.

Sau khi mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn TTVN, Thúy Vi tâm sự: "Tôi cảm thấy hài lòng với bài biểu diễn của mình và còn tuyệt vời hơn khi là người có thể đem về tấm HCV đầu tiên cho TTVN tại SEA Games. Trong giờ phút này, tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn tới tất cả ban huấn luyện, đồng đội và những người thân đã luôn cổ vũ, động viên tôi trong suốt thời gian qua. Tôi muốn dành tặng huy chương vàng này cho gia đình, bè bạn cũng như tất cả các cổ động viên Việt Nam".

Được hỏi về tâm lý trước khi bước vào thực hiện bài thi, nhất là khi các đồng đội trước đó đều để tuột vàng đáng tiếc Thúy Vi với nụ cười rạng rỡ khẳng định: "Tôi không cảm thấy căng thẳng do sức ép nào cả, cứ đến giờ là lên thi đấu thôi".

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành (trái) chúc mừng Thuý Vi giành huy chương vàng.

Thuý Vi thì tự tin, thoải mái là vậy. Tuy nhiên, lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam cũng như ban huấn luyện môn Wushu đã đứng ngồi không yên trước khi Thúy Vi giành tấm HCV. Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành cho biết: “Các vận động viên nam của ta đã thi đấu tương đối tốt, nhưng không thể giành huy chương vàng. Lúc ấy, tôi cũng lo lắm. Nhưng khi Thuý Vi biểu diễn xong thì tôi cảm thấy rất tin tưởng, bất kể Myanmar còn 1 vận động viên nữa chưa thi đấu. Điều đó chứng tỏ năng lực của vận động viên chúng ta được thể hiện tốt”.

Còn huấn luyện viên Lê Minh Hà thì nhận định: “Khi các vận động viên nam không giành được huy chương vàng dù đã biểu diễn khá tốt, tôi cảm thấy vô cùng sốt ruột. Nhưng bây giờ thì tốt rồi. Thuý Vi đã biểu diễn rất tự tin và sau khi các trọng tài công bố điểm, tôi như cởi bỏ được sức ép ngàn cân”.

Được hỏi về chấn thương của mình, Thúy Vi tiết lộ: "Đó không phải là chấn thương nặng lắm. Chỉ là trước giờ khởi động trong ngày đầu tiên, tôi có để kiếm đập vào đầu gối. Hôm đầu thì tôi cảm thấy căng thẳng do rất đau, nhưng sang ngày thứ hai thì cơn đã đã dịu đi nhiều".

Được biết, ngày mai (8.12), Thuý Vi sẽ tiếp tục thi đấu nội dung trường quyền. Cô gái Hà Nội này cho hay sẽ tập trung thi đấu hết mình chứ không để sức ép thành tích ảnh hưởng đến chuyên môn.

Với chỉ tiêu tương đối khiêm tốn ở nội dung taolu là giành từ 1-2 huy chương vàng, nhưng wushu Việt Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội nâng cao thành tích khi còn nhiều nội dung thế mạnh. Ông Lê Minh Hà cũng cho rằng, ở nội dung trường quyền nam, do cách chấm điểm của trọng tài có yếu tố cảm tính, các vận động viên đều biểu diễn tốt nên việc Trần Xuân Hiệp giành huy chương đồng cũng là bình thường chứ không phải vận động viên Aung Si Thu giành huy chương vàng của Myanmar có được sự ưu ái.

Lê Đức- Đức Hiếu- Hữu Thọ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục