Cảm ơn ông Tuấn

15:31 Thứ ba 03/01/2012

Có lẽ bóng đá Việt những ngày qua quá bận rộn với câu chuyện thanh lý hợp đồng với ông Falko Goetz, bản quyền truyền hình, và khai mạc mùa giải 2012 mà đã quên đi mất một con người mới chỉ một tuần trước thôi, là chủ đề bàn tán sôi nổi của biết bao nhiêu người. Chẳng nhẽ lại để ông rời nhiệm sở lặng lẽ như vậy? Nếu không gửi tới ông một lời cảm ơn chân thành với những gì ông đã, đang và sẽ làm cho bóng đá Việt Nam, e rằng đó là một thiếu sót của báo chí cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Cảm ơn ông vì trong 6 năm ông đương chức TTK-VFF, đã phần nào ông làm rạng danh nền bóng đá nước nhà, khiến cho các quan chức bóng đá châu Á và ĐNA chú ý tới Việt Nam nhiều hơn (Bởi ông là quan chức trẻ nhất và duy nhất của Việt Nam tại AFC, đồng thời là thành viên của AFF). Theo lời ông Trần Anh Tú, PCT LĐBĐ TP HCM thì “Với tư cách là một doanh nhân tham gia lĩnh vực bóng đá, tôi thấy ông Tuấn là một nhà quản lý tốt, nhanh nhẹn, hiểu vấn đề rất sâu. Đứng trên danh nghĩa một nhà quản lý bóng đá, tôi cho rằng, TTK Trần Quốc Tuấn có năng lực đặc biệt trong đối nội, đối ngoại. Trên cương vị của mình, ông Tuấn có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ông Tuấn góp phần nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam trong mối quan hệ với AFF, AFC và cả FIFA.”

Nếu bộ môn futsal của Việt Nam một ngày nào đó vươn ra tầm thế giới thì đó là công lao đặt những viên móng đầu tiên chính là ông Trần Quốc Tuấn. Mà ngay cả thời điểm hiện tại thì bộ môn futsal cũng nên gửi ông một lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đóng góp của ông cho sự phát triển của bộ môn này tại Việt Nam này. Cũng theo lời ông Tú thì: “Với riêng futsal Việt Nam, TTK Trần Quốc Tuấn đặc biệt có công. Nhờ mối quan hệ với AFC của ông Tuấn mà futsal Việt Nam lần đầu tiên được bước ra sân chơi châu Á.”

Có lẽ “văn hóa từ chức” nên được hình thành tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Cảm ơn ông đã cương quyết từ chức, để người hâm mộ tin rằng buổi họp hôm 22/12 không phải là một “vở kịch vụng”. Và chính hành động từ chức đó của ông khiến cho người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn tin vào cụm từ “văn hóa từ chức” tại Việt Nam, cảm ơn ông vì tất cả.

Cảm ơn ông vì ông đã mang về các hợp đồng tài trợ giá trị của LĐBĐ Châu Á và ĐNA về cho Việt Nam. Nếu chỉ vì thất bại của U23 Việt Nam, mà phủi sạch công lao của ông cho bóng đá nước nhà thì quả là không phải… Cảm ơn ông vì những đóng góp cho bóng đá nước nhà trong suốt 6 năm qua.

Ông từ chức nhưng trước khi ra đi vẫn không quên cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ ông, và đặc biệt ông không một lời oán trách, giân hờn người hâm mộ, dù trước đó không ít người hâm mộ đòi ông từ chức. Nhưng sau khi từ chức ông nói: “Tôi từ chức không phải vì sức ép dư luận.” Cảm ơn ông rất nhiều vì điều đó, nó giúp cho nhiều người hâm mộ không cảm thấy day dứt và ân hận vì một tài năng đã rời nhiệm sở VFF.

Đặc biệt cảm ơn ông vì dù ông có rời ngôi nhà VFF nhưng ông sẽ vẫn đóng góp cho bóng đá Việt Nam trên các cương vị mà mình nắm giữ (AFC, AFF, và vụ trưởng TC TDTT). Người hâm mộ hy vọng ông sẽ còn đóng góp thật nhiều cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Lời kết cho lời cảm ơn chân thành nhất chính là việc ông ra đi nhưng lại để lại cho những người còn lại tại VFF một kim chỉ nam để hành động: “Tôi từ chức vì cảm thấy thời điểm này cần sự thay đổi cho bóng đá Việt Nam.” Điều mà ông đã nói sẽ còn khiến cho nhiều người trong VFF phải suy nghĩ rất nhiều lần nữa. Còn bóng đá nước nhà sẽ lấy câu nói của ông ra để làm mục tiêu cho các cuộc cách mạng trên sân cổ cũng như hậu trường sân cỏ sau đó. Cảm ơn nguyên TTK-VFF Trần Quốc Tuấn vì tất cả những điều trên!

(Bạn đọc: Phạm Văn Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn


 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục