Các Hội CĐV Barca yêu cầu CLB “tẩy chay” trận Siêu cúp Tây Ban Nha

08:38 Thứ sáu 13/07/2012

Việc Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) quyết định huỷ bỏ án phạt cấm chỉ đạo 2 trận đối với HLV Mourinho của Real Madrid liên quan đến vụ việc chọc mắt tân HLV Tito của Barca cách đây 1 năm về trước đã không chỉ gây phẫn nộ trong lòng người hâm mộ Barca, mà còn tạo nên một sự kiện đầy bất ngờ.

Đứng trước việc Barca không thể phản kháng lại quyết định “ân xá” mà Chủ tịch Angel Maria Villar của RFEF thực hiện với HLV Mourinho của Real Madrid cho hành vi mang tính xấu trong làng bóng đá, hành vi chọc mắt Tito cách đây 1 năm về trước trong trận tranh Siêu cúp TBN lượt về trên sân Camp Nou, một nhóm các Hội CĐV Barca ở Catalunya đã yêu cầu ban lãnh đạo Barca tiến hành “tẩy chay” trận tranh Siêu cúp TBN cũng giữa Barca và Real vào tháng 8 tới tại Camp Nou. Hình thức “tẩy chay” được nhóm các Hội CĐV này đưa ra là… để cho đội Barca B tiếp đón các vị khách đến từ Madrid.

CĐV Barca đòi tẩy chay trận Siêu cúp- Ảnh Internet

Sau đây là 4 điểm được nhóm các Hội CĐV Barca (gồm Grup Fidel, Nostra Ensenya, Almogàvers, KF, Supporters Puyol, Tòxics Ventura và Unibarçataris) tại Catalunya trình bày thông qua một bản tuyên bố gửi đến FC Barcelona thể hiện rõ sự phẫn nộ và thất vọng trước quyết định của RFEF (bản tuyên bố này được đưa ra 1 ngày sau khi phía Barca yêu cầu Liên đoàn thành lập một uỷ ban giám sát, giới hạn các quyền huỷ bỏ án phạt của Chủ tịch Villar):

“Để đánh dấu hành động huỷ bỏ án phát đầy hổ thẹn và đáng xấu hổ vừa qua của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TBN, ông Angel Maria Villar, chúng tôi tuyên bố:

1. Quyết định trên là hoàn toàn không thể chấp nhận được, bởi đó hành vi cố ý tấn công đến HLV của Barca, ngài Tito Vilanova, và quyết định không duy trì án phạt lại xuất phát từ ý muốn chủ quan không rõ ràng và thất thường, cho thấy bản chất Anti-Barcelonista (chống Barca).

2. Cũng sẽ không thể chấp nhận được khi CLB chúng tôi (đành phải) chấp nhận một quyết định không công bằng và mang tính độc đoán từ phía Liên đoàn, một quyết định trực tiếp chống lại HLV trưởng của Barca và cả tập thể FC Barcelona, cũng như chống lại cả những giá trị thể thao, đạo đức và quyền công dân mà CLB chúng tôi có.

3. Ban lãnh đạo CLB cần phải cam kết hành động một cách rõ ràng, nghiêm trọng và thực tế, thay vì thông qua lời nói, để chống lại sự khinh miệt từ phía Liên đoàn. Chúng tôi tin rằng việc CLB kiến nghị và đề xuất thành lập một uỷ ban để đánh giá, giám sát các quyền huỷ bỏ án phát của Chủ tịch Villar là hành động quá dễ dãi, quá mềm yếu, đối với những hành vi vừa qua.

4. Nhân danh các nhóm CĐV mà chúng tôi làm đại diện, nhân danh các hội vên và người hâm mộ CLB, chúng tôi xem mình là những phát ngôn viên có trách nhiệm trong việc bảo vệ các giá trị của FC Barcelona, chúng tôi yêu cầu ban lãnh đạo CLB đồng ý việc phản đối và thể hiện rõ sự bất đồng chính kiến với Liên đoàn, nhằm bảo vệ CLB, bảo vệ HLV trưởng CLB. Chúng tôi yêu cầu ban lãnh đạo CLB cho phép đội Barca B thi đấu trận Siêu cúp TBN. Liên đoàn bóng đá TBN, Chủ tịch Villar của Liên đoàn và cả Real Madrid không xứng đáng được thưởng thức, không xứng đáng nhận vinh dự được chứng kiến đội một FC Barcelona thi đấu. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của đội Barca B trong việc bảo vệ các giá trị màu cờ sắc áo và danh dự của CLB ở một giải đấu đã mất đi uy tín vốn có của nó.

Barça muôn năm! Xứ Catalunya muôn năm!”

Tuyên bố hết.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục