Các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 mạnh cỡ nào?

19:41 Chủ nhật 16/12/2018 | 2

TinTheThao.com.vnSau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo chuẩn bị bước vào giải đấu cấp châu lục sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 5/1/2019.

Năm nay, UAE là quốc gia đăng cai Asian Cup 2019 với sự tham gia của 23 đội tuyển cùng với đội chủ nhà. ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen. Đây được xem là bảng đấu không hề dễ dàng cho các nhà tân vô địch Đông Nam Á. Hãy cùng "thăm dò" để xác định đối thủ của Nguyễn Quang Hải và các đồng đội đáng gờm đến mức nào.

Đội tuyển Iran

Được xem là một trong những "ông kẹ" ở châu Á, tuy nhiên Iran vẫn đang mòn mỏi tìm kiếm danh hiệu vô địch lần thứ tư trong lịch sử. Trong quá khứ, đội bóng Tây Á từng bước lên ngôi vương 3 lần liên tiếp vào các năm 1968, 1972 và 1976. Ở giải đấu vào năm 2015 diễn ra trên đất Australia, Iran dưới sự dẫn dắt của HLV Carlos Queiroz chỉ giành được vị trí thứ tư chung cuộc.

Sau sự tiến bộ trong những năm vừa qua, đặc biệt là tại World Cup 2018, Iran đang hướng đến mục tiêu vô địch Asian Cup 2019. Với sự vượt trội về lực lượng, "Team Melli" cũng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi nhất bảng D. Đáng chú ý, trong đội hình ĐT Iran có nhiều cái tên đang "làm mưa làm gió" ở đất châu Âu.

Các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

 Sardar Azmoun là cái tên đầy triển vọng của bóng đá Iran.

Có thể kể đến hậu vệ Sadegh Moharrami (Dinamo Zagreb, Croatia), tiền vệ Saeid Ezatolahi (Reading, Anh), các tiền đạo Karim Ansarifard (Nottingham Forest), Alireza Jahanbakhsh (Brighton). Đáng chú ý, ngôi sao số một của ĐT Iran không ai khác đó chính là Sardar Azmoun, người đang chinh chiến tại Nga trong màu áo Rubin Kazan. 

Cầu thủ sinh năm 1995 đã ghi đến 23 bàn thắng cho ĐTQG chỉ sau 36 trận ra sân. Tính riêng ở mùa giải 2018/19 tại Rubin Kazan, cựu tiền đạo Rostov cũng đã có được 5 pha lập công cùng với 4 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Đội tuyển Iraq 

"Sư tử vùng Mesopotamia" mới chỉ lên ngôi Asian Cup duy nhất một lần vào năm 2007. Đó cũng là giải đấu lịch sử đối với ĐT Việt Nam, nơi Lê Công Vinh và các đồng đội đã lọt vào đến vòng tứ kết với tư cách là đồng chủ nhà với Indonesia, Malaysia và Thái Lan. 

Ở Asian Cup 2019, ĐT Iraq đang hướng đến mục tiêu tiến "càng xa càng tốt". Mặc dù vậy, HLV Srecko Kanatec đã gây bất ngờ ngay từ lúc lập danh sách sơ bộ. Theo đó, tiền vệ Saad Abdul-Amir và cầu thủ gốc Thụy Điển, Brwa Nouri đều không được triệu tập. Tuy nhiên, nhà cựu vô địch châu Á vẫn còn đó những cái tên sáng giá.

Các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

 "Messi Iraq" Human Tariq (số 11) là linh hồn trong lối chơi của đoàn quân HLV Srecko Kanatec

Có thể kể đến hậu vệ Ali Adnan, người từng chinh chiến tại Serie A trong màu áo Udinese và hiện tại là Atalanta. Cầu thủ đáng chú ý nhất không ai khác đó chính là Humam Tariq. Tiền vệ 22 tuổi được giới chuyên môn ví như "Lionel Messi" của bóng đá Iraq với lối chơi kĩ thuật và đầy sáng tạo. 

Trên hàng công, cái tên "đáng gờm" khác ĐT Việt Nam cần phải chú ý đó chính là Ayman Hussein. Tiền đạo sinh năm 1996 từng là người ghi bàn vào lưới U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á. 

Đội tuyển Yemen

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng Tây Á này có vinh dự góp mặt tại Asian Cup. Ở vòng loại, Yemen đã xếp thứ nhì tại bảng F với 10 điểm trong tay, kém Philippines 2 điểm. Đây cũng được xem là đối thủ "dễ chịu" nhất của ĐT Việt Nam tại bảng D. Nếu thi đấu đúng với thực lực, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể dành chiến thắng trước đối thủ.

Các đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 mạnh cỡ nào? - Bóng Đá

 ĐT Yemen được đánh giá yếu nhất bảng D.

Yemen cũng đang trong công cuộc trẻ hóa đội hình. Sau khi Ali Al-Nono, người đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG với 29 pha lập công tuyên bố giải nghệ, "tân binh" của Asian Cup cũng đã có được cái tên thay thế xứng đáng đó là Ala Al-Sasi. Cầu thủ 31 tuổi đang thi đấu tại giải VĐQG Qatar trong màu áo Al-Sailiya và cũng là đội trưởng của ĐT Yemen.

Kha Võ | 18:20 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục