Các bác đánh nhau xong chưa?

13:02 Thứ hai 14/01/2013

Phó chủ tịch VFF kiêm phó tổng cục trưởng tổng cục Thể dục thể thao Phạm Văn Tuấn đã đề nghị ông Ngô Lê Bằng thay mình đảm nhiệm vai trò tìm huấn luyện viên cho đội tuyển Việt Nam. Việc đề nghị ông tổng thư ký đảm nhận thay công việc này được cho là vì ông Tuấn tự ái, sau khi lời mời của mình dành cho huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn bị ông Lê Hùng Dũng bác bỏ khá... phũ phàng.

Có vẻ như ông Ngô Lê Bằng không gặp may, ông làm trưởng đoàn thì đội tuyển Việt Nam bị loại sớm ở AFF Cup, làm nhà thương thuyết cho VFF thì huấn luyện viên nào cũng lắc đầu. Ảnh: Quang Minh

Nhưng hoá ra bước lùi của ông Phạm Văn Tuấn lại được giới thể thao quen với việc “xem hình đoán tiếng” đánh giá rất cao. Họ bảo, ông Tuấn thừa khôn ngoan trong việc này! Ông Ngô Lê Bằng tiếng là tổng thư ký VFF nhưng ai cũng biết tiếng nói của ông không mấy nặng ký. Thế nên chuyện ông Bằng phải thay ông Tuấn đại diện cho VFF, nơi đang bị coi là có “chiến sự”, đi mời thầy thì việc nhận được câu trả lời từ chối khéo từ các huấn luyện viên rất quái coi như cầm chắc!

Mà thật, loay hoay mời hết Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng rồi Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Văn Sỹ, nhưng cả chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lẫn ông tổng thư ký chỉ nhận được những lời từ chối vì nhiều lý do. Thậm chí khi từ chối, không ít huấn luyện viên còn tranh thủ nói thẳng luôn về việc họ cảm nhận ra sao về sự bất đồng quan điểm ở VFF.

Hai nhân vật ở VFF là ông Lê Hùng Dũng và ông Phạm Ngọc Viễn đã đứng cùng “liên danh” để phản đối việc mời ông Hoàng Anh Tuấn, không thấy nói gì thêm về chuyện làm sao có được một huấn luyện viên tốt cho đội tuyển Việt Nam. Họ chỉ dùng quyền phủ quyết của mình để bác bỏ lời đề nghị của các thành viên còn lại và định hướng cho VFF là nên có thầy tốt và thầy ngoại thì càng tốt.

Hoặc ông Dũng và ông Viễn quá tin tưởng vào bộ máy VFF sẽ làm tốt công việc của mình, hoặc ông Dũng và ông Viễn muốn mọi người nhìn rõ hơn sự bế tắc của bộ máy hiện tại. Giờ thì mọi người đã rõ, ý muốn ấy hình như nằm ở vế thứ hai, nghĩa là VFF hiện không còn uy tín, không giàu tiền, nên chẳng thể làm tốt công việc của mình, chỉ mỗi chuyện mời huấn luyện viên cầm quân giúp hai trận đấu ở vòng loại Asian Cup cũng chẳng xong.

Ngày 23.1, theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức tập trung nhưng đến giờ, việc tìm thầy cho đội tuyển vẫn mông lung. Bối rối đến độ, sau khi loay hoay chẳng tìm được ai, ông Nguyễn Trọng Hỷ và ông Ngô Lê Bằng gọi điện cầu cứu huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn một lần nữa. Nhưng lần này thì ông Tuấn đã khôn khéo từ chối ngay với lý do: “Cách đây vài ngày tôi còn là người tự do, tự quyết định được. Giờ tôi đã là huấn luyện viên trưởng của đội Hải Phòng, tôi phải có trách nhiệm với công việc mới”. Vậy là lời hứa “như đinh đóng cột” của các quan chức VFF về việc ngày 12.1 này sẽ công bố tân huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam đã bất thành.

Sự bối rối của lãnh đạo VFF, theo tiết lộ của một số thành viên VFF, đã đến mức phải nhờ ông Phạm Văn Tuấn ra lệnh triệu tập huấn luyện viên từ tổng cục Thể dục thể thao với danh nghĩa phục vụ cho đội tuyển. Khi đó, dù là Lê Huỳnh Đức, Hoàng Anh Tuấn hay ai đi nữa cũng không có quyền từ chối. Tất nhiên, điều này “hơi phô” nhưng khi chỉ còn hai tuần lễ để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu, đội tuyển không thể không có thầy và đây có thể là nước cờ chót.

Tất nhiên, đây chỉ mới là một bước tính bởi nếu ông Tuấn đồng ý làm việc này thì biết đâu ông sẽ lại nổi lên như một nhân vật giúp đội tuyển thoát nạn, điều mà “vài người còn lại” chắc gì đã muốn. Sự việc này khiến người trong làng bóng đá nhớ lại câu chuyện cũ, khi đó, chính các cầu thủ đã phải hỏi các quan chức VFF: “Thế các bác đã đánh nhau xong chưa để chúng cháu còn đá?”

Lần này, chắc lại phải chờ thôi!

Tất Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục