BWF: Điều hòa không hề bị tắt!

12:03 Thứ sáu 16/08/2013

Theo những thông tin mà Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) đưa ra câu trả lời cho việc Liên đoàn cầu lông Malaysia đề nghị xem xét hành động tắt điều hòa ở set 2 trong trận chung kết đơn nam giải vô địch thế giới 2013 vừa qua giữa Lee Chong Wei và Lin Dan. Việc đó ảnh hưởng tới sức khỏe của Lee, làm anh mất nước và bị chuột rút dẫn tới việc xin bỏ cuộc ở set thứ 3 khi tỉ số là 20-17 cho Lin Dan.

Cụ thể câu trả lời như sau: "BWF bác bỏ ý kiến cho rằng điều hòa bị tắt tại trận chung kết đơn nam cuối cùng giữa Lee Chong Wei và Lin Dan tại giải vô địch thế giới 2013 tại Quảng Châu vừa qua. Điều hòa không hề bị tắt mà đơn giản chỉ là do nhiệt độ quá cao mà thôi."

BWF: Điều hòa không hề bị tắt.

Tiếp tục BWF đưa ra dẫn chứng: "Chúng tôi đã hỏi ban tổ chức ở Quảng Châu (LOC) về hệ thống điều hòa tại nhà thi đấu, họ nói rằng điều hòa không bị tắt chỉ là do số lượng khán giả đến xem quá đông vì sức hút của trận chung kết đơn nam giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới làm cho nhiệt độ tăng từ 27° C lên tới 32° C." Dù thấy cả 2 tay vợt vẫn chảy mồ hôi đầm đìa nhưng với câu trả lời như thế nên chủ tịch BWF Poul-Erik Hoyer và giám đốc Thomas Lund đã chấp nhận và không có ý kiến gì thêm.

Nhưng tất nhiên với câu trả lời chưa có tính thuyết phục đó, thư ký của BAM Ng Chin Chai thấy không thể chấp nhận. Ông cần một lời giải thích rõ ràng hơn từ phía BWF: "Chúng tôi không thể chấp nhận câu trả lời này, chúng tôi đã gửi kiến nghị lần thứ 5 cho giám đốc Thomas Lund với nội dung: Chúng tôi đã thấy bình luận viên trực tiếp của giải Gillian Clark cho rằng điều hòa đã bị tắt, chúng tôi muốn điều tra từ đó và quan trọng là tôi đã có mặt ở đó và khó có thể chấp nhận câu trả lời này. Mong BWF có câu trả lời và những dẫn chứng thích đáng hơn."

BAM không chấp nhận câu trả lời này.

Dù việc điều tra có thế nào đi nữa, thì ban tổ chức LOC đã bị mất uy tín khá nhiều sau sự việc lần này. Việc đó rất khó để LOC cạnh tranh việc tổ chức những sự kiện thể thao lớn tầm thế giới.

Anh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục