“Bus ơi, mình đi đâu thế?”

13:54 Thứ hai 31/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bốn trận đấu, bốn điểm, chín bàn thua, Chelsea bắt đầu bảo vệ chức vô địch bằng cách không thể tồi tệ hơn.

HLV Jose Mourinho đã tuyên bố mạnh mẽ rằng, Chelsea sẽ cùng ông ăn mừng trận đấu thứ 100 trên sân Stamford Bridge tại giải Ngoại hạng Anh với một chiến thắng trước đội bóng “hàng xóm” Crystal Palace. Thế nhưng như chúng ta đã chứng kiến, Chelsea bế tắc trong việc dồn ép đối thủ, trong khi đó khung thành của Thibaut Courtois liên tục bị chao đảo với những pha phản công hết sức đơn giản. Và rồi điều gì đến cũng đến Chelsea thất bại cay đắng ngay trên sân nhà.

Nơi tưởng mạnh hóa ra là yếu

Điều đặc biệt phải nói đến là nguyên nhân Chelsea liên tục thất bại lại chính là hàng phòng ngự trứ danh, nơi đã đóng góp rất nhiều trong chức vô địch EPL mùa giải trước. Đội trưởng John Terry mất phong độ không tưởng đến mức bị thay lần đầu tiên sau 177 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh dưới quyền của Mourinho, Ivanovic từ hậu vệ cách phải xuất sắc nhất giải giờ là nơi mà đội bóng nào từ đại gia đến bần nông cũng có thể khai thác, Cahill, Azpilicueta, ... đều không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Một mình Aguero phá tan hàng thủ Chelsea. Nguồn: Internet.

Điều ấy khiến cho quái vật nơi trung tuyến Matic như lạc lối khi không biết phải trám vào đâu trong khi tuyến giữa vẫn là của anh ấy. Nhìn cách 4 hậu vệ để Aguero tung ra tận 5 cú sút trong vòng chưa đầy nửa hiệp, 5 hậu vệ Chelsea cũng không thể cản Sako mở tỉ số cho Palace, liệu một cổ động viên nào của Chelsea có thể chấp nhận được?

Các phương án tấn công đang mất chất

Những pha đập nhả một hai, những pha đi bóng bất ngờ của Hazard, những cú chọc khe tinh tế của Fabregas, những cú dứt điểm quyết đoán của Costa, hay thậm chí những tình huống bóng bổng sở trường,... dường như thiếu đi một chút gì đó thăng hoa. Mọi thứ vẫn như cách họ chiến đấu và chiến thắng ở mùa giải trước nhưng Chelsea bây giờ dường như không tài nào khoan thủng hàng phòng ngự đối thủ đối phương dễ dàng như vậy.

Người lái bus lạc lối

Mourinho dường như đang sai lầm trong kì chuyển nhượng hoặc giả ông bị các đối tác làm cho sai lầm. Ông quên tuổi của Terry đã là 35, ông tậu về (hoặc một ai đó tậu giúp ông) Pedro trong khi Chelsea thừa mứa tiền vệ cánh, và “mãnh hổ” Falcao là một nhân tố lau chùi ghế dự bị rất tốt.

Liệu “Người đặc biệt” còn có thể mỉm cười ngạo nghễ? Nguồn: Internet.

Để rồi khi Chelsea hoàn toàn lép vế trước Manchester City, hoặc khi bế tắc trước các đội chiếu dưới ông chỉ biết làm các động tác thay người quen thuộc như các cách mà Giáo sư Arsène Wenger thường dùng với Arsenal những mùa giải trước.

Kết

Mùa giải chỉ mới bắt đầu nhưng các cổ động viên Chelsea có lí do để lo lắng nếu như mọi thứ không được thay đổi nhanh chóng bằng những sự bổ sung hợp lí hoặc sự trở lại đúng thời điểm của các trụ cột. Còn bây giờ tất cả đều phải thốt lên: “Bus ơi, mình đi đâu thế?”

(Bạn đọc: Luân Hà)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục