Bùng nổ trong hiệp 2, Long An lội ngược dòng ngoạn mục trước Quảng Nam

05:20 Chủ nhật 30/07/2023

TinTheThao.com.vnCLB Long An đã có màn trình diễn quả cảm và giành chiến thắng ấn tượng trước Quảng Nam tại vòng 13 giải Hạng Nhất 2023.

Sau 2 chuyến làm khách với 1 chiến thắng và 1 kết quả hòa trước Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Phước, Long An tràn đầy tự tin trở về sân nhà tiếp đón đối thủ đang đứng đầu BXH là Quảng Nam. Với tâm lý tốt, đoàn quân HLV Nguyễn Anh Đức nhập cuộc chủ động và tạo ra thế trận ngang ngửa trước đối thủ trong hiệp 1. Phút 18, từ pha tạt bên cánh phải của Lê Thanh Phong, Nguyễn Quốc Lộc đánh đầu khá căng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đang chơi khá tốt, "Trâu chiến" bất ngờ bị thủng lưới ở phút 30. Trong một pha phát bóng lên không an toàn của thủ môn Trần Nhật Hà, Lê Văn Nam đã cướp được bóng. Để rồi sau đó, chính cầu thủ thủ này đã tung cú dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống để mở tỷ số. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Bùng nổ trong hiệp 2, Long An lội ngược dòng ngoạn mục trước Quảng Nam - Bóng Đá

Long An chơi tự tin trước Quảng Nam. Ảmh: Trần Anh Tuấn.

Sau giờ nghỉ, Long An đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Ngay phút 46, trong một pha phối hợp đá phạt nhanh, Ngô Hoàng Anh thực hiện đường chuyền chính xác vào khu 5m50 nhưng Phan Tấn Lại lại đệm bóng vòng xà đáng tiếc.

Chỉ 3 phút sau,  Ngô Hoàng Anh bị Văn Trạng phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính số 17 đã không bỏ lỡ cơ hội khi đánh bại thủ môn Tống Đức An san bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà vào phút 51.

Chưa dừng lại ở đó, "Trâu chiến" tiếp tục chơi bùng nổ. Đến phút 56, Lê Thanh Phong đi bóng xông thẳng vào vòng cấm của Quảng Nam rồi thực hiện pha đệm lòng vào góc xa hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1. Thế trận đảo chiều quá nhanh sau giờ nghỉ với màn lội ngược dòng ấn tượng của đội chủ nhà.

Bùng nổ trong hiệp 2, Long An lội ngược dòng ngoạn mục trước Quảng Nam - Bóng Đá

Ngô Hoàng Anh tỏa sáng giúp Long An lội ngược dòng trước Quảng Nam. Ảnh: Trần Anh Tuấn.

Đến phút 66, Long An tiếp tục tạo ra cơ hội mười mươi. Nguyễn Duy Thắng thực hiện quả tạt chính xác từ cánh trái, Lê Thanh Phong ở tư thế thuận lợi tung cú dứt điểm một chạm đẹp mắt đưa bóng đi chệch cột dọc đáng tiếc.

Bất ngờ nhận 2 bàn thua chóng vánh, đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn vùng lên như sóng vỗ bờ. Phút 82, Nguyễn Đình Bắc thực hiện đường chuyền thuận lợi nhưng Võ Văn Toàn lại dứt điểm ra ngoài trong gang tấc.

Trong những phút còn lại, Quảng Nam tiếp tục dâng cao đội hình nhưng Long An đã chiến đấu kiên cường để bảo vệ khung thành của thủ môn Trần Nhật Hà. Tỷ số 2-1 cho "Trâu chiến" được giữ đến hết trận.

Với kết quả này, Long An đã có bước nhảy vọt trên BXH khi tạm vươn lên xếp thứ 2 với 20 điểm trong khi Quảng Nam vẫn đứng đầu bảng với 25 điểm nhưng có nguy cơ bị PVF-CAND thu hẹp khoảng cách trong trận đấu muộn. Ở vòng đấu kế tiếp, đội bóng miền Tây Nam Bộ sẽ làm khách trước Hòa Bình còn đoàn quân HLV Văn Sỹ Sơn được trở về sân nhà tiếp Phú Thọ.

Kết quả: Long An 2-0 Quảng Nam

Ghi bàn: Hoàng Anh (51'), Thanh Phong (56')- Văn Nam (30').

Đội hình xuất phát: 

Long An: Nhật Hà, Văn Quý, Nhật Minh, Anh Thi, Duy Thắng, Hoàng Dương, Trọng Phú, Hoàng Anh, Tấn Tài, Quốc Lộc Thanh Phong.

Quang Nam: Đức An, Ngọc Hiệp, Đình Bắc, Văn Nam, Văn Trạng, Hoàng Hưng, Văn Toàn, Văn Ka, Ngọc Đức, Văn Hưng, Quang Huy.

Hữu Danh | 04:50 30/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục