Boxing Việt Nam kỳ vọng vào các tay đấm nữ

07:00 Thứ bảy 30/05/2015

Sự vắng mặt của các tay đấm chủ lực, đặc biệt là 2 đương kim HCV Lừu Thị Duyên (60kg) và Hà Thị Linh (64 kg), do BTC bỏ 2 hạng cân trên, khiến boxing Việt Nam chỉ còn trông chờ vào các tay đấm trẻ, đặc biệt là nữ.

Trước đây, nếu boxing dự SEA Games hay Asian Games thì mục tiêu chỉ là tích lũy kinh nghiệm. Ở kỳ SEA Games này, boxing Việt Nam có quyền tin tưởng đạt thành tích cao. Để chuẩn bị cho cuộc chiến tại Singapore, vào tháng 3, đội boxing nữ đã có chuyến tập huấn tại Thái Lan gần 1 tháng và trở về Việt Nam để các võ sĩ thi đấu tại Cúp CLB toàn quốc 2015 ở Cần Thơ (2 đến 7-4). Trong khi đó, các tay đấm nam đã có cuộc thử lửa ở Indonesia với Cúp Tổng thống cuối tháng 4 vừa qua. Khép lại giải đấu trên, nhóm VĐV nòng cốt đã tới Thái Lan tập huấn. Đợt tập huấn vừa kết thúc trong ngày 26-5 và các tuyển thủ trở lại Hà Nội tập luyện duy trì trước khi đi dự SEA Games.

Tay đấm trẻ Lê Thị Bằng là niềm hy vọng vàng cho boxing Việt Nam. Ảnh: T.L.

Ông Vũ Đức Thịnh - Trưởng bộ môn boxing Tổng cục TDTT - cho biết: “Mục tiêu năm nay của boxing Việt Nam vẫn là 1 HCV. Tuy chúng ta đã có thành tích quốc tế nên tự tin để đoạt huy chương khi tham dự các đại hội nhưng việc 2 VĐV đoạt HCV SEA Games trước là Lừu Thị Duyên và Hà Thị Linh không thi đấu ở SEA Games 2015, do BTC bỏ các hạng cân 60kg và 64kg nữ. Vì vậy, chúng ta chỉ còn đặt niềm tin vào những gương mặt còn lại như Vương Thị Vỹ, Nguyễn Thị Yến và đặc biệt là nữ võ sĩ đang khoác áo quân đội - Lê Thị Bằng ở hạng cân 54kg, người từng đoạt HCĐ Asian Games 2014."

Theo ông Thịnh, tới thời điểm này, dù đăng ký 7 hạng cân của nam, nhưng các tay đấm nam vẫn chưa thể hiện được mình, kể từ sau chiếc HCV của Lương Văn Toản (81kg) tại SEA Games 2011 - Indonesia. Do vậy, boxing nam khó có cơ hội tranh chấp thứ hạng vô địch vì những đối thủ như Philippines, Thái Lan quá mạnh. Lãnh đạo bộ môn cũng khẳng định, việc bốc thăm vô cùng quan trọng. Bởi vì, sau bốc thăm, các VĐV Việt Nam sẽ biết gặp đối thủ nào và có gặp võ sĩ của Thái Lan hay không. Tuy nhiên, theo ban huấn luyện, 2 võ sĩ Huỳnh Ngọc Tân (Quân đội, 49kg, HCB SEA Games 26) và Trương Đình Hoàng (Đắk Lắk, hạng 75kg, HCĐ SEA Games 27) đều quyết tâm đổi màu huy chương sau những thành tích đã đạt được trong quá khứ, cũng như hướng tới mục tiêu chưa bao giờ đạt được, đó là giành HCV SEA Games.

Minh Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục