Bonucci: “Italia không vấy bẩn catenaccio”

15:41 Thứ hai 02/07/2012

Leonardo Bonucci đã khóc như mưa sau khi Italia bị TBN đánh bại trong trận chung kết EURO 2012. Tuy nhiên, trung vệ của Juve khẳng định nghệ thuật phòng ngự catenaccio không bị vấy bẩn sau thất bại này.


Bonucci đã không thể kiềm chế được cảm xúc sau tiếng còi kết thúc trận chung kết. “Đây thực sự là một cú sốc lớn. Bạn có thể thua một trận chung kết nhưng thật đau đớn khi phải nhận kết cục như thế này. Italia quá đen đủi khi có đến 2 cầu thủ dính chấn thương, không có cầu thủ thay thế và đành phải thi đấu thiếu người”, Bonucci cay đắng thừa nhận.

“Italia đã thua 0-3 trong trận giao hữu với Nga ngay trước thềm EURO 2012 nhưng chúng tôi đã thể hiện tinh thần hoàn toàn khác khi bước vào giải. Tuy nhiên, tinh thần ấy đã không xuất hiện trong trận chung kết. Italia đã hoàn toàn kiệt sức”.


“Barzagli và De Rossi đã rất mệt mỏi và họ đã được nghỉ buổi tập trước trận chung kết. Italia đã phấn chấn hơn sau giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp (Italia bị dẫn 2-0) nhưng khi Casillas tiếp tục thể hiện sự xuất sắc cùng với việc Thiago Motta dính chấn thương khiến Italia chơi thiếu người và chùng tôi đã sụp đổ kể từ lúc đó”.

Mặc dù rất thất vọng với thất bại trước TBN nhưng Bonucci vẫn rất kiên định: “Thất bại này không khiến Italia mất đi định hướng của mình. Phong cách mà chúng tôi đang lựa chọn rất phù hợp với nhân sự và hoàn cảnh hiện tại”.

Ngoài ra, Bonucci cũng không quên phản bác lại những ý kiến cho rằng việc HLV Prandelli quá cưng chiều nhóm cầu thủ Juve là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Italia. “HLV Prandelli đã đúng khi để các cầu thủ cùng một cầu thủ cùng CLB thi đấu chung với nhau. Chúng tôi (Buffon, Chiellini, Bonucci, Barzagli, Pirlo…) hiểu nhau rất rõ và không bao giờ giẫm chân lên nhau. Hãy nhìn vào trận bán kết với Đức để biết được chúng tôi có thi đấu hiệu quả hay không. Mọi thứ chỉ đi xuống chút ít trong trận chung kết với TBN”.
Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục