Bóng lăn đêm qua: Bayern thua trắng bụng!

13:32 Chủ nhật 04/03/2012

Những tưởng sau chiến thắng ấn tượng trước Schalke ở vòng trước, Bayern sẽ lấy lại sự tự tin để tiếp tục đè bẹp Leverkusen. Tuy nhiên, trước sự bài binh bố trận quá hợp lý của HLV Robin Dutt, “Hùm xám” đã phải cúi đầu ra về với hai bàn thua trắng.

Do dính chấn thương trong trận giao hữu giữa Đức và Pháp hồi giữa tuần, Franck Ribery đã không thể ra sân ngay từ đầu. Để thay thế “Gã mặt sẹo”, HLV Jupp Heynckes đã quyết định kéo Arjen Robben sang đá cánh trái, nhường lại hành lang phải cho Thomas Mueller. Tuy nhiên, trong thực tế, Robben không chỉ cố định ở cánh trái mà liên tục di chuyển vào trung lộ hay sang cánh phải. Phút 13, tiền vệ này đã có một pha bó vào trung lộ rồi dứt điểm đi chệch khung thành trong gang tấc. Phút 39, Robben có một pha chọc khe tinh tế loại toàn bộ hậu vệ Leverkusen, giúp Mario Gomez đối mặt với Bernd Leno nhưng chân sút này đã bỏ lỡ.

Lahm (trái) và Robben thất vọng trước thất bại của Bayern - Ảnh Getty

Tấn công nhiều nhưng Bayern thực chất không kiểm soát được thế trận, thường xuyên phải đối mặt với những pha tấn công của Leverkusen. Phút 30, Stefan Kiessling có pha bấm bóng kỹ thuật qua đầu Philipp Lahm, giúp Andre Schuerrle suýt đánh bại Manuel Neuer. Hơn 10 phút sau, Schuerrle lại có dịp đối mặt với Neuer khi nhận pha chọc khe của Renato Augusto. Sang hiệp 2, HLV Robin Dutt, trước đây vốn bảo thủ, đã quyết định mạo hiểm, đẩy mạnh tấn công khi thay trung vệ đội trưởng Manuel Friedrich bằng tiền đạo Eren Derdiyok.

Sự điều chỉnh này đã giúp Leverkusen có những pha tấn công dồn dập ở đầu hiệp 2. Phút 60, Kiessling có pha đánh đầu chiến thuật cho Michel Kadlec tung ra một cú volley đi chệch xà ngang trong gang tấc. Chỉ 6 phút sau, từ pha đá phạt của Gonzalo Castro, Stefan Reinartz rồi Kiessling đã khiến khung thành Bayern chao đảo. Những nỗ lực bền bỉ của Leverkusen cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 79 khi Kiessling đệm bóng chính xác sau pha kiến tạo của Derdiyok. Đến phút 90, Leverkusen đã kết liễu với một pha phản công chớp nhoáng với “đao phủ” là Karim Bellarabi, cầu thủ mới được đôn lên từ đội trẻ.

Trong khi Leverkusen thi đấu tưng bừng với khí thế cao ngất trời, Bayern đã trùng xuống trông thấy ở hiệp 2. Niềm hy vọng Gomez hoàn toàn mất hút, bị HLV Heynckes thay ra, nhường chỗ cho Ribery ở phút 61. Đây là trận thứ 3 liên tiếp Gomez tịt ngòi và bị thay ra khi trận đấu còn 20-30 phút. Trong khi đó, bộ đôi “Robbery” tuy khá hơn nhưng cũng chỉ biết thực hiện một vài pha đột phá cá nhân nhưng cũng thiếu sắc nét và mật độ cũng không dồn dập như hiệp 1. Ivica Olic hay Nils Petersen được tung vào để cầu may cũng không thể tạo nên sự khác biệt.

Ở một diễn biến khác, đội xếp thứ 4 Schalke đã bất ngờ phải nhận thất bại 1-2 trước đội xếp bét bảng Freiburg, CLB vòng trước vừa bị Stuttgart vùi dập tới 1-4. Kết quả này tuy chưa giúp Leverkusen giành được vị trí thứ 4 nhưng cũng đủ để đội bóng này thu hẹp khoảng cách với suất dự Champions League xuống chỉ còn 4 điểm. Trong khi đó, Bayern vẫn bị Dortmund “gác” 4 điểm, thậm chí khoảng cách này nhiều khả năng sẽ bị nâng lên 7 điểm bởi đội ĐKVĐ chỉ phải gặp Mainz. Nếu khoảng cách được nâng lên như vậy cùng một lối chơi rối rắm, mạnh ai nấy đá, “Hùm xám” sẽ khó có thể đuổi kịp Dortmund, đội đang thắng 7 trận liên tiếp.

Ở các trận còn lại, Stuttgart đã nhấn chìm đội chủ nhà Hamburg tới 4 bàn không gỡ. Vedah Ibisevic mở tỷ số cho Stuttgart, Kuzmanovic nâng tỷ số lên 2-0 rồi 3-0 với hai quả penalty chuẩn xác còn Martin Harnik kết liễu Hamburg ở phút 90. Trong khi đó, ở nhóm cuối bảng, Augsburg và Kaiserslautern đã lâm nguy khi chỉ giành được một điểm còn Freiburg và Hertha đều giành chiến thắng.

Hertha đã biết thắng

Chuỗi 7 trận thất bại liên tiếp (6 tại Bundesliga) của Hertha cuối cùng cũng đã chấm dứt. Tối qua, đội bóng thủ đô đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng khá mạnh Bremen nhờ công của tiền đạo người Australia Nikita Rukavytsya. HLV Otto Rehhagel hẳn sẽ có chút buồn bởi ông đã dẫn dắt Bremen 15 năm, giành 2 Đĩa bạc, nhưng đây là một chiến thắng vô cùng quan trọng, làm sống lại hy vọng trụ hạng của Hertha. Còn với Bremen, đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của đội bóng này. Kể từ đầu lượt về, Bremen cũng mới giành được 1 trận thắng nên đã rơi xuống vị trí thứ 6, chỉ hơn Hannover đúng 1 điểm, hoàn toàn có thể mất cả suất dự Europa League.

Kết quả cụ thể

Leverkusen - Bayern 2-0

Lautern - Wolfsburg 0-0

Hamburg - Stuttgart 0-4

Hannover - Augsburg 2-2

Hertha - Bremen 1-0

Freiburg - Schalke 2-1

0 Kể từ đầu lượt về, Bayern vẫn chưa một lần giành chiến thắng trên sân khách (thua 2, hòa 2). Trong khi đó, Leverkusen chưa một lần thất bại trên sân nhà (thắng 3, hòa 1).

3 Cả 3 trận gần đây Mario Gomez đều tịt ngòi, bị thay ra khi trận đấu vẫn còn 20-30 phút. Trong trận giao hữu giữa tuần, Gomez cũng không được đá chính, mất suất cho lão tướng Miroslav Klose.

6 Đây là chiến thắng đầu tiên của Leverkusen trước Bayern sau 6 trận chỉ biết hòa và thua. Tính tại Bundesliga, đây là thắng lợi đầu tiên của Leverkusen trước “Hùm xám” kể từ tháng 8/2004.
Trần Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục