'Bóng đá học đường sẽ là mấu chốt để Việt Nam dự World Cup'

20:07 Thứ ba 29/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTheo chuyên gia Trần Duy Long, muốn tuyển Việt Nam dự World Cup thì VFF cần phải có những kế hoạch phát triển cầu thủ ngay từ trong học đường.

Sau những thành công tại AFF, và Asian Cup 2019 vừa qua, câu chuyện về khả năng Việt Nam sẽ vươn mình giành vé dự World Cup trong tương lai cũng đã bắt đầu được nhắc tới.

'Bóng đá học đường sẽ là mấu chốt để Việt Nam dự World Cup' - Bóng Đá

 Bóng đá Việt Nam đang có một năm 2018 rất thành công.

Tuy nhiên đây rõ ràng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, và theo những phân tích và nhận xét của chuyên gia Trần Duy Long, để có thể vươn mình ra thế giới thì đầu tiên VFF sẽ phải xây dựng lại hệ thống đào tào các cầu trẻ về mặt kỹ thuật lẫn thể chất:

"Thành tích trong thời gian qua chỉ là thành công bước đầu thôi. Đó là bước đệm hoàn hảo để bóng đá nước nhà thêm vững tin vào tương lai. Thế nhưng muốn có được thêm nhiều kỳ tích mới thì VFF cần phải có những chiến lược cùng những hoạch định rõ ràng, dài hơi để hướng tới những thành công mới."

"Về lâu dài thì bóng đá học đường và bóng đá phong trào rất là quan trọng bởi đây là nơi chúng ta có thể tìm ra được những mầm non có tố chất để đào tạo. Những Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh đều đã trưởng thành từ những giải bóng đá nhi đồng vậy nên VFF có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc định hướng cũng như hoạch định ra những chiến lược cho từng cấp độ của hệ thống thi đấu bởi nó sẽ kế thừa nhau từ các giải nhi đồng trở lên".

"Muốn hướng tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai như World Cup thì VFF cần phải vạch ra những chiến lược ngắn hạn cũng như dài hạn trong việc đào tạo, phát triển những lớp kế cận có đủ trình độ cũng như thể hình cho bóng đá Việt Nam cũng như tạo thêm nhiều dịp để các tuyển thủ được thi đấu với những đội bóng trên thế giới."

Kỳ Anh | 19:25 29/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục