Bóng đá châu Âu cuối tuần: Liverpool lên đỉnh, Bayern thua sốc

09:46 Thứ hai 11/12/2023

Năm giải đấu hàng đầu châu Âu đã kết thúc vòng đấu đầy những bất ngờ, khi mà hàng loạt các ông lớn ngã ngựa trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Premier League

Ngoại hạng Anh khép lại một vòng đấu đầy những bất ngờ. Trên sân nhà, Aston Villa tiếp tục thể hiện phong độ huỷ diệt với chiến thắng 1-0 trước Arsenal để tiếp tục đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, và khiến cho Arsenal tụt xuống vị trí thứ hai. 

Trong khi đó, Liverpool vẫn cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc bằng chiến thắng thứ 3 liên tiếp để vươn lên đứng đầu Premier League sau 16 vòng với 37 điểm, hơn Arseanl và Villa lần lượt 1 và 2 điểm. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Liverpool lên đỉnh, Bayern thua sốc - Bóng Đá

 Liverpool thắng Crystal Palace để vươn lên vị trí số 1 Premier League sau 16 vòng đấu.

Sau chiến thắng trước Chelsea ở vòng đấu trước, Manchester United lại bị Bournemouth thảm sát với 3 bàn thua trắng nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 6 do Newcastle để thua Tottenham Hotspur. Trong khi đó, Chelsea cũng tệ không kém khi bị Everton hạ gục với tỷ số 2-0. 

Phía cuối bảng xếp hạng, Sheffield United đã tìm được chiến thắng đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Chris Wilder nhưng vẫn ở vị trí 20. Luton Town và Burnley là hai đội còn lại nằm ở nhóm xuống hạng. 

La Liga

Tại Tây Ban Nha, Real Madrid đã không thể đánh bại được Real Betis trong trận đấu sớm thuộc vòng 16, qua đó không thể giữ được ngôi đầu bảng xếp hạng và phải tụt xuống vị trí thứ hai với 39 điểm. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Liverpool lên đỉnh, Bayern thua sốc - Bóng Đá

 Girona tiếp tục thăng hoa khi hạ gục Barcelona để đòi lại vị trí số 1.

Atletico Madrid sau trận thua Barcelona tuần trước đã nhanh chóng quay lại cuộc đua bằng chiến thắng trước Almeria. Hiện tại, đoàn quân của Diego Simeone xếp ở vị trí thứ 3 với 5 điểm kém hơn Real Madrid nhưng còn 1 trận chưa đấu. 

Bất ngờ lớn nhất ở vòng này có lẽ là việc nhà đương kim vô địch bị hiện tượng Girona hạ gục ngay trên sân nhà. Chiến thắng 4-2 trước Barca đã giúp Girona đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 41 điểm, trong khi trận thua này khiến Barca tụt xuống vị trí thứ tư, bằng điểm Atletico nhưng kém chỉ số phụ.

Serie A

Ngôi đầu bảng xếp hạng ở Serie A liên tục đổi chủ, Juventus sau chiến thắng 1-0 trước Napoli ở trận đấu sớm đã có vị trí số 1. Nhưng ngay hôm sau, Inter Milan đã đòi lại nó bằng thắng lợi đậm đà 4-0 trước Udinese. Hiện tại, sau 15 vòng đấu, Inter đang có 38 điểm, hơn 2 điểm so với Juventus.

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Liverpool lên đỉnh, Bayern thua sốc - Bóng Đá

 Inter lấy lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng chỉ sau một ngày từ Juventus.

Phía sau, cả AC Milan, AS Roma và Napoli đều không có được 3 điểm ở vòng này. Trong khi Milan và Napoli đều thua trận trước Atalanta và Juventus thì Roma khá hơn với một trận hoà trước Fiorentina. 

Với khoảng cách 7 điểm giữa Milan và Juve thì ngôi vương ở mùa giải này nhiều khả năng sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Inter và Juventus.

Bundesliga

Được thi đấu trước Bayer Leverkusen là cơ hội tốt để Bayern Munich tạo áp lực lên đội đầu bảng. Tuy nhiên, các học trò của Thomas Tuchel đã nhận một gáo nước lạnh từ Frankfurt với thất bại kinh hoàng 1-5. Trận thua này khiến Bayern vẫn chỉ có 32 điểm sau 13 trận và tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai. 

Trong khi đó, Leverkusen cũng không có được 3 điểm ở vòng này, khi họ bị Stuttgart cầm chân với tỷ số 1-1. Sau 14 trận đã đấu, đội bóng của Xabi Alonso đang có 36 điểm và vững vàng ở vị trí số 1. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần: Liverpool lên đỉnh, Bayern thua sốc - Bóng Đá

 Bayern Munich thảm bại ở trận đấu với Frankfurt.

Vòng đấu này cũng chứng kiến hai ông lớn là RB Leipzig và Borussia Dortmund chạm trán nhau với chiến thắng thuộc về Leipzig. Ba điểm có được giúp họ thu hẹp khoảng cách với Stuttgart xuống còn 2 điểm và xếp vị trí thứ tư với 29 điểm.

Ba vị trí cuối cùng vẫn thuộc về Koln, Mainz và Darmstadt với chỉ hơn kém nhau 1 điểm.

Ligue 1

Tại nước Pháp, Paris Saint-Germain tiếp tục thể hiện phong độ huỷ diệt với chiến thắng thứ 8 liên tiếp và nạn nhân mới nhất của họ là Nantes để vững vàng ở vị trí số 1 với 36 điểm sau 15 vòng đấu.

Nice nỗ lực bám đuổi ở vị trí thứ hai với 32 điểm sau chiến thắng trước Reims với tỷ số 2-1. Monaco duy trì vị trí thứ ba bằng 3 điểm có được trước Rennes, trong khi LOSC chỉ có trận hoà không bàn thắng với Clermont và ngồi ở vị trí thứ tư.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:48 11/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục