Bơi lội TP.HCM nhìn từ giải VĐQG trẻ 2013

09:08 Chủ nhật 28/07/2013

Tại giải bơi trẻ quốc gia 2013 vừa kết thúc ở Đà Nẵng, đoàn bơi lội TP.HCM đã giành chức vô địch toàn đoàn với 22 HCV, 24 HCB và 10 HCĐ. Đây là chiến thắng tuyệt đối của của các kình ngư đến từ thành phố mang tên Bác.

TP.HCM đã bỏ xa đoàn đứng thứ 2 là Bình Phước (8 HCV, 1 HCĐ) tới hơn 10 HCV, thành tích được xem là sự chuẩn bị không thể tốt hơn để các VĐV TP.HCM (nằm trong ĐT trẻ quốc gia) hướng đến môn bơi tại Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 sẽ diễn ra tại thành phố Nam Kinh (Trung Quốc) từ ngày 16 đến ngày 24/8 tới.

Sở hữu trong đội hình nhiều gương mặt tài năng và đầy triển vọng như Lâm Quang Nhật, Huỳnh Thế Vĩ, Phạm Gia Mẫn, Phan Lân Yên và đặc biệt là Trần Duy Khôi, VĐV vừa giành HCB tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 tại Hàn Quốc vào đầu tháng 7, bơi lội TP.HCM đã khẳng định ưu thế và luôn đứng trong tốp đầu ở các nội dung tham dự.

Sau 5 ngày thi đấu, Duy Khôi đã có được tổng cộng 9 HCV, trong đó có 7 HCV cá nhân và 2 HCV đồng đội. Ảnh: V.H

Trong 5 ngày thi đấu, TP.HCM với thế mạnh ở các nội dung dành cho nam đã liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng và sau đó giành chức vô địch một cách xứng đáng. Nhiều năm qua, bơi lội TP.HCM luôn duy trì vị thế thống trị của mình trong làng bơi lội Việt Nam.

Điều đáng nói là, trong tổng số 22 HCV mà TP.HCM giành được giải năm nay thì có 90% HCV được mang về từ các nội dung nam. Trong đó, Lâm Quang Nhật, Huỳnh Thế Vĩ, Phạm Gia Mẫn và Phan Lân Yên mỗi người đã có ít nhất cho mình 2 HCV tại các nội dung cá nhân lẫn đồng đội.

Tuy nhiên, nổi bật hơn vẫn là VĐV được chú ý nhất giải Trần Duy Khôi. Sau 5 ngày thi đấu, Duy Khôi đã có được tổng cộng 9 HCV, trong đó có 7 HCV cá nhân và 2 HCV đồng đội. Điều đặc biệt hơn, những Duy Khôi, Quang Nhật, Thế Vĩ, Gia Mẫn hay Lân Yên đều là những VĐV sẽ có tên trong thành phần ĐT trẻ quốc gia tham dự Đại hội thể thao trẻ châu Á sắp tới.

Ông Chung Tấn Phong (Tổng thư ký Liên đoàn thể thao dưới nước TP.HCM) cho biết: “Giải trẻ quốc gia vừa rồi là dịp để bơi lội Việt Nam tuyển chọn những VĐV trẻ xuất sắc để tham dự Đại hội thể thao trẻ châu Á vào tháng 8 tới. Với thành tích ấn tượng vừa đoạt được, các VĐV TP.HCM nằm trong ĐTQG đã có một giải đấu thành công và tạo được sự chuẩn bị tốt cho những mục tiêu tiếp theo.

Riêng đối với Duy Khôi, thành tích ở các nội dung mà em tham dự tại giải chưa đánh giá hết khả năng của em, nhưng đây cũng được xem là sự chuẩn bị cần thiết để em thi đấu đạt thành tích tốt hơn tại Đại hội thể thao trẻ châu Á”.

Về kế hoạch tập luyện chuẩn bị cho SEA Games 27 vào cuối năm của 2 VĐV Trần Duy Khôi và Nguyễn Thị Kim Tuyến, ông Phong cho biết thêm: “Sau khi kết thúc Đại hội thể thao trẻ châu Á, Duy Khôi và Kim Tuyến sẽ bước vào giai đoạn chuẩn bị gấp rút cho SEA Games 27 tại Myanmar. Trước tiên, các em vẫn ở TP.HCM tập luyện với các chuyên gia Trung Quốc. Sau đó, các em sẽ có chuyến tập huấn 7 tuần tại Pháp.

Trong chuyến tập huấn này, các em sẽ tham dự nhiều giải đấu để tích lũy và cọ xát. Đây được xem là chuyến tập huấn cần thiết trước giải đấu lớn như SEA Games. Vào thời điểm 3 tuần trước khi diễn ra SEA Games các em sẽ về nước tiếp tục tập luyện và chuẩn bị lên đường sang Myanmar”.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục