BLV Quang Huy: "Muốn U23 Việt Nam làm được điều gì quá mơ mộng thì không nên"

10:01 Thứ ba 29/08/2023

TinTheThao.com.vnSau thắng lợi ở sân chơi khu vực, BLV Vũ Quang Huy đánh giá về cơ hội của U23 Việt Nam tại giải đấu cấp châu lục sắp tới.

Sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đang có một khoảng thời gian ngắn nghỉ ngơi trước khi bắt đầu giải đấu tiếp theo.

Vào ngày 19/9 tới, U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tranh tài ở môn bóng đá nam ASIAD 19. Nằm ở bảng B, Khuất Văn Khang và các đồng đội sẽ chạm trán những đội bóng mạnh như Mông Cổ, Iran và Saudi Arabia.

BLV Quang Huy nói về U23 Việt Nam tại ASIAD - Bóng Đá

 U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự ASIAD 19.

Đánh giá về những thách thức ở cấp độ châu lục dành cho U23 Việt Nam, BLV Quang Huy đưa ra nhận định:

"Các em chắc chắn là sẽ còn tiến bộ. Từ giải Đông Nam Á, giờ chúng ta sắp lên giải châu Á thì mọi người đừng gây áp lực lên các cầu thủ. Hãy động viên cầu thủ để họ tiến bộ qua từng trận. Động viên thôi chứ kỳ vọng quá mức thì không nên.

Để tạo ra điểm nhấn nhất định thì ta hoàn toàn có thể hy vọng. Nhưng muốn U23 Việt Nam làm được điều gì quá mơ mộng thì không nên. Chúng ta có thể tạo bất ngờ nhưng vừa phải thôi. Nếu tạo áp lực lớn rồi các em rơi "tõm" một cái thì lại mất hay.

 Hãy coi Asiad 2022 sẽ là một cơ hội để các em thể hiện chính mình, ở sàn đấu châu lục. Các em sẽ có thể trưởng thành hơn, sau khi vô địch Đông Nam Á. Hãy coi Asiad là cơ hội cho các em trưởng thành. Cần biết đối thủ của chúng ta tại Asiad rất lớn, kể cả ĐTQG của ta đá chưa chắc đã thắng họ".

BLV Quang Huy chia sẻ thêm rằng chúng ta có thể kỳ vọng vào vị trí thứ 3 bảng B, rồi cạnh tranh nhóm hạng ba xuất sắc nhất để tham dự vòng đấu loại. 

Dương Quang | 09:03 29/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục