BLV Quang Huy: “ĐT Việt Nam thời Hữu Thắng khác cả về lối chơi lẫn tinh thần”

06:37 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Nhìn lại chiến thắng ấn tượng 4-1 của ĐT Việt Nam trước Đài Loan (TQ), BLV Vũ Quang Huy nhận xét: “Dưới thời Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đã khác rất nhiều về mặt tinh thần lẫn lối chơi.”

Công Vinh đã có trận đấu quá xuất sắc khi lập cú đúp cho ĐT Việt Nam. Ảnh: Nhật Minh.

HLV Hữu Thắng đã có một màn ra mắt không thể ấn tượng hơn của trên băng ghế chỉ đạo ĐT Việt Nam, với chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (TQ), tại giải đấu chính thức như vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á.

Nhận xét về màn trình diễn của thầy trò HLV Hữu Thắng trên sân Mỹ Đình, BLV Vũ Quang Huy chia sẻ: “Tôi thật sự tiếc khi mà tỉ số chỉ là 4-1, đáng ra chúng ta có thể thắng đậm hơn nữa, nếu các học trò HLV Hữu Thắng dứt điểm chính xác hơn. Tuy nhiên, từng ấy là quá đủ cho dấu ấn của HLV Hữu Thắng ngày đầu tiên ra quân ở chiếc ghế HLV ĐT Việt Nam.

Phải nói trong chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (TQ), các cầu thủ chơi máu lửa, nhiệt huyết và khát khao hơn trước rất nhiều. Một phần vì Hữu Thắng đã phát huy được sức mạnh tinh thần của mình ở cương vị cầm trịch đội bóng. Hơn nữa, phần đông các cầu thủ xứ Nghệ trong đội hình ĐT Việt Nam, dòng máu quê hương, dòng máu xứ Nghệ, nên toàn đội thi đấu rất sung. Đây là màn ra mắt ấn tượng của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam.”

ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã khác hơn rất nhiều về tinh thần và lối chơi. Ảnh: Anh Thư.

Để bị dẫn bàn ngay trong những phút đầu tiên của hiệp 1, tuy nhiên ĐT Việt Nam lại có màn lội ngược dòng ấn tượng để giành chiến thắng 4-1 trước Đài Loan (TQ). So sánh những gì đang diễn ra giữa ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng và HLV Miura, BLV Quang Huy đưa ra quan điểm của mình: “Hiện tại HLV Hữu Thắng có quá nhiều thuận lợi so với HLV Miura, nhưng cũng phải thừa nhận lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng dễ chịu, mềm mại, thanh thoát hơn rất nhiều so với thời ông thầy người Nhật Bản.

Bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường chơi quá tốt ở khu vực giữa sân, giúp ĐT Việt Nam chiếm hoàn toàn thế chủ động về quyền kiểm soát bóng. Đặc biệt là Xuân Trường, những pha xử lý kĩ thuật, đường chọc khe tinh tế để Văn Toàn ghi bàn là một ví dụ điển hình. Các mũi tấn công của ĐT Việt Nam đa dạng, từ trung lộ, hai cánh, đến cả những pha tạt vào.

Chắc chắn, chiến thắng này sẽ là cú hích mạnh mẽ cho thầy trò HLV Hữu Thắng chạm trán với Iraq ở lượt trận cuối cùng ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Riêng cá nhân tôi tin rằng, ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng sẽ chiếm được niềm tin nơi người hâm mộ.”

Đình Viên | 06:01 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục