Bị yêu cầu giảm lương, Gourcuff ngắm nghía Arsenal

08:24 Chủ nhật 29/09/2013

Lyon chỉ chịu gia hạn với Yoann Gourcuff trong trường hợp tiền vệ này giảm lương. Điều đó tất nhiên khiến Gourcuff không hài lòng. Anh lại một lần nữa cân nhắc chuyện ra đi.

Hợp đồng của Yoann Gourcuff với Lyon chỉ còn thời hạn tới tháng 6.2015. Trong những ngày qua, Chủ tịch Jean-Michel Aulas đã thiết lập kế hoạch mời tiền vệ 27 tuổi này gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với đội chủ sân Gerland. Tuy nhiên, những khúc mắc về lương bổng khiến hai bên không thể tìm thấy tiếng nói chung.

Gourcuff một lần nữa cân nhắc chuyện gia nhập Arsenal

Theo tiết lộ từ tờ Le 10 Sport, Chủ tịch Aulas muốn Gourcuff giảm mức lương đang nhận, từ 90.000 bảng/tuần xuống chỉ còn 65.000 bảng/tuần. Gourcuff tất nhiên chẳng chịu như thế. Với đẳng cấp đã được thừa nhận, ít nhất anh cũng muốn nhận những gì như hiện tại, chứ đừng hòng chịu xuống nước.

Những cuộc thương thảo giữa hai bên chẳng đi tới đâu. Phía Lyon một mực giữ quan điểm. Họ có lý của mình vì 2 mùa vừa qua, Gourcuff dính khá nhiều chấn thương khác nhau và mức độ đóng góp đều gặp giới hạn. Mùa này thậm chí Gourcuff còn chưa đá phút nào vì đang phải điều trị một vấn đề liên quan đến háng.

Gourcuff tỏ rõ sự không vui. Rõ ràng Lyon chỉ muốn giữ anh lại nhằm nâng giá, chứ thực tình chẳng quá coi trọng. Thế nên, trong một tuyên bố mới nhất, anh lần nữa bóng gió tới ý định rời “sư tử sông Rhone”. Bến đỗ tiếp theo mà Gourcuff ngắm nghía chính là Premier League và Arsenal chính là bến mơ của anh.

Thực tế trong một vài năm trở lại đây, HLV Arsene Wenger rất coi trọng Gourcuff. Mùa chuyển nhượng nào ông cũng tìm cách chèo kéo tiền vệ người Pháp. Mùa hè vừa qua, có thời điểm tưởng như “Giáo sư” đã có Gourcuff trong tay khi sẵn sàng trả Lyon 15 triệu bảng. Nhưng rồi ông một lần nữa để vuột mất mục tiêu.

Arsenal giờ đã có Mesut Ozil đảm nhận vai trò nhạc trưởng. Nhưng về lâu về dài, Wenger vẫn cần thêm những phương án chất lượng nữa cho tuyến giữa. Nên nhớ những Arteta, Flaminihay Rosicky đều đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Diaby và Wishere hay dính chấn thương, còn Ramseyvà Eisfeld đều còn rất trẻ...

Gourcuff, với kinh nghiệm đỉnh cao đã tích lũy cùng AC Milan, Bordeaux,và Lyon, là một sự bổ sung lý tưởng cho Arsenal. Chưa kể, anh lại là một người Pháp, thông hiểu những triết lý của Wenger và có thể dễ dàng hòa nhập với “Pháo thủ”.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục