Bí mật Bernabeu: Tất cả đang cô lập Mourinho

13:24 Thứ sáu 25/01/2013

Sự yên lặng trong phòng thay đồ sân Santiago Bernabeu những ngày qua chỉ là bề nổi. Ẩn sâu phía sau bầu không khí ấy là những đợt sóng ngầm mới. Một thông điệp được Iker Casillas và Sergio Ramos, hai thủ lĩnh trong đội hình Real Madrid, gửi lên Florentino Perez: hoặc Mourinho, hoặc chúng tôi.

Biếm họa: Casillas và Ramos đã đẩy Perez vào thế khó.

Hôm thứ Ba vừa qua, ngày 22/1, khoảng 14h, Chủ tịch Florentino Perez triệu tập một cuộc họp trong văn phòng tại trụ sở chính của Real Madrid, trên phố Avenida de Pío XII. Perez là người chủ trì, với TGĐ Jose Angel Sanchez bên cạnh. Hai thành viên khác có đội trưởng Iker Casillas và đội phó Sergio Ramos. Không có sự hiện diện của Jose Mourinho, người đang làm việc ở trung tâm huấn luyện Valdebebas.

Cuộc họp bí mật này được Perez triệu tập với mục đích duy nhất là đưa Real trở lại quỹ đạo chiến thắng, sau khi đội bóng Hoàng gia nghiền nát Valencia với tỷ số 5-0 ngay tại Mestalla. Perez khích lệ trận thắng Valencia, và an ủi rằng Real vẫn còn có quyền mơ về chức vô địch La Liga. Casillas và Ramos đều gật đầu với giải pháp mà Perez đưa ra: tất cả đồng lòng và chấp nhận mọi chỉ đạo của Mourinho. Cả hai thủ lĩnh trong phòng thay đồ sân Bernabeu đã ký vào văn bản mà Jose Angel Sanchez soạn thảo.

Tất nhiên, để hai người ký văn bản ủng hộ Mou, Perez buộc phải đưa ra lời hứa về khoản thưởng khổng lồ. Theo đó, nếu Real giành “Triplete” (cú ăn ba), mỗi cầu thủ Real sẽ nhận đến gần 1 triệu euro. Tính cả thuế mà Real phải thanh toán, khoản tiền thưởng tương đương 50 triệu euro. La Liga là một điều quá xa xỉ, nhưng Champions League không phải không có khả năng. Trong trường hợp Real giành “Decima”, các cầu thủ sẽ bỏ túi nửa triệu euro. Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ đơn giản là vậy.

“Hoặc Mou, hoặc chúng tôi!”

Trong văn bản có chữ ký của cả Casillas lẫn Ramos, câu chuyện chỉ gói gọn cho đến khi mùa giải này khép lại. Sẽ không có “tai nạn” từ nay đến cuối mùa, và Real chiến đấu bằng tất cả khả năng có thể, trên tất cả các mặt trận. Cuối mùa, cho dù Real đạt được thành công hay thất bại, điều Casillas và Ramos yêu cầu là Perez phải ngay lập tức chấm dứt hợp đồng với Mou, và mở ra một kỷ nguyên mới.

“Los Capitanes” (những người đội trưởng - cách gọi về đội trưởng Casillas và đội phó Ramos) không làm việc chung với Mou được nữa. Từ đầu mùa, quá nhiều mâu thuẫn phát sinh giữa hai cá nhân này với bản thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Mou từng “trảm” Ramos trong trận đấu quan trọng với Man City ở Champions League. Trước lễ Giáng sinh, đến lượt Casillas bị chạm vào tự ái khi đến La Rosaleda với vị trí dự bị cho Adan.

Hoặc chọn chúng tôi, hoặc tiếp tục với Mourinho”, đó là điều mà “Los Capitanes” đưa ra với Perez cũng như TGĐ Jose Angel Sanchez. Nếu Mou dẫn dắt Real thêm một mùa nữa, 2013-14, nhóm trụ cột sẽ rũ áo ra đi. Nhóm trụ cột ở đây không chỉ có Casillas và Ramos hay các cầu thủ Tây Ban Nha. Oezil là một trong các thành viên đi theo nhóm TBN, bên cạnh Higuain. Ngoài ra, kênh Radio Marca còn tiết lộ, Di Maria thể hiện thái độ theo “phe Tây”, dù trước đây anh là một người trong “phe Bồ”, với siêu cò Jorge Mendes là đại diện. Đáng nói hơn, Coentrao có thể cũng phản bội Mou, vì không được đá thường xuyên.

Trong cuộc chiến tranh lạnh ấy, Cristiano Ronaldo theo phe nào? Đúng là các CĐV ủng hộ Ronaldo, Perez cũng cần anh cho cuộc tranh cử, nhưng CR7 chưa thể có động thái nào. Ronaldo biết khi nào thì nên thể hiện quan điểm, lúc nào không nên. Trong vài tuần gần đây, CR7 bộc lộ thái độ không tuân thủ điều lệnh của Mou như trước nữa. Giữa hai người còn có cuộc tranh cãi gay gắt trong phòng thay đồ Bernabeu khi Real vượt qua Valencia 2-0.

Perez là Chủ tịch ở "Nhà trắng", nhưng không phải một ông chủ kiểu Roman Abramovich tại Chelsea. Liệu ông trùm ngành xây dựng sẽ phản ứng thế nào trước cuộc nổi dậy của các cầu thủ, trong khi bên cạnh là tiền đền bù hợp đồng cho Mou lên đến 40 triệu euro? Hẳn Perez còn nhớ, năm 2006, cuộc nổi loạn mà nhóm cầu thủ ở Bernabeu thực hiện đã khiến ông phải từ chức.

50 Trong trường hợp Real Madrid giành được 3 chức vô địch La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua, tổng tiền thưởng có thể lên đến 50 triệu euro. Trong đó, mỗi người gần 1 triệu euro, kèm theo khoản thuế 50%.

40 Trong cam kết hợp đồng hồi tháng Năm năm ngoái, nếu sa thải Mourinho, Real sẽ phải đền bù cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha số tiền lên đến 40 triệu euro.

7 Cách đây 7 năm, vụ nổi loạn của một nhóm cầu thủ đã khiến Chủ tịch Perez phải từ chức.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục