Bị loại khỏi Euro 2012, Shevchenko giã từ sự nghiệp quốc tế

08:37 Thứ tư 20/06/2012

Đêm qua Ukraine đã thất bại 0-1 trước đội tuyển Anh trong một trận đấu giàu cảm xúc. Với thất bại này, Shevchenko cùng các đồng đội đã chính thức bị loại khỏi VCK Euro 2012, giải đấu được tổ chức trên chính quê hương Ukraine.

Việc đội bóng con cưng bị loại khỏi VCK Euro 2012 chưa khiến NHM Ukraine hết buồn thì huyền thoại sống Shevchenko lên tiếng tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế. Ở độ tuổi 35, người ta biết điều này sớm muộn cũng sẽ được Sheva thông báo. Song những ai yêu mến anh và yêu mến đội tuyển quốc gia Ukraine không khỏi thấy buồn và hụt hẫng.

Shevchenko giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

“Có lẽ tôi sẽ chỉ thi đấu thêm 1 trận giao hữu nữa, một trận đấu chào tạm biệt”, Shevchenko tuyên bố.

Đêm qua, cựu tiền đạo AC Milan đã không thể vào sân thi đấu ngay từ đầu vì vấn đề thể lực. Anh được tung vào sân ở phút 70 song không thể hiện được nhiều. Với Ukraine, trận thua đêm qua còn đặc biệt đáng tiếc khi họ có nhiều thời điểm thi đấu lấn lướt, thậm chí đã đưa được bóng vào quá vạch vôi khung thành Tam sư nhưng không được trọng tài công nhận.

“Tất nhiên chúng tôi rất buồn. Chúng tôi là nước đồng chủ nhà và chúng tôi thậm chí đã thắng Thụy Điển. Ukraine rơi vào bảng đấu khó với Anh, Pháp, Thụy Điển và chúng tôi nghĩ mình đã thi đấu tốt.

Thật khó nói. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội thậm chí đã ghi một bàn thắng (nhưng không được công nhận). Điều tương tự đã xảy ra với tuyển Anh tại World Cup 2010 và tôi tin nếu được công nhận, bàn thắng đó sẽ thay đổi cục diện trận đấu”
, Shevchenko tỏ ra đầy tiếc nuối.

Dù buồn nhưng với tư cách chủ nhà, cựu tiền đạo Chelsea cũng gửi những lời chúc tốt đẹp tới đối thủ đêm qua.

“Xin chúc mừng, Anh là một đội bóng mạnh. Anh sẽ đụng độ Italia và đó là một trận đấu khó khăn. Bạn sẽ không biết trước điều gì có thể xảy ra. Anh có thể tiến tới trận chung kết”.

Tại VCK Euro 2012 này, chân sút huyền thoại bên phía Ukraine, Shevchenko đã ghi được 2 bàn thắng trong chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Thụy Điển.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục