Bí ẩn Carvalho

15:43 Thứ hai 06/02/2012

Các madridista đang băn khoăn tự hỏi không biết điều gì đang xảy ra với trung vệ kỳ cựu Ricardo Carvalho. Lý do là bởi kể từ khi trở lại sau chấn thương hôm 18/1, Carvalho hoặc được đá chính ngay từ đầu, hoặc ngồi trên khán đài chứ không phải ở băng ghế dự bị.

 Hôm 18/1, Carvalho đã bất ngờ trở lại sau chấn thương và được HLV Jose Mourinho xếp đá chính ngay từ đầu trong trận tứ kết lượt đi Cúp nhà Vua với Barca tại Bernabeu. Kể từ đó đến nay, trung vệ người BĐN chỉ được đá chính trong một lần nữa khi Real Madrid tiếp Zaragoza trên sân nhà hôm 28/1. Những trận còn lại của Real Madrid, Carvalho không ngồi trên ghế dự bị mà chứng kiến các đồng đội thi đấu trên khán đài. Chỉ có một ngoại lệ ở Camp Nou khi Mourinho cất Carvalho trên ghế dự bị trong trận tứ kết lượt về Cúp nhà Vua.

Carvalho hoặc được đá chính, hoặc ngồi trên khán đài - Ảnh AS

Hiện tại, Ramos và Pepe mới là cặp trung vệ ưng ý nhất của Mourinho nên việc Carvalho phải ngồi dự bị là hoàn toàn dễ hiểu. Điều khó lý giải là tại sao cựu ngôi sao của Chelsea không có mặt trên băng ghế dự bị mà ở tận trên khán đài.

Thực tế, Carvalho đã gặp khá nhiều rắc rối trong mùa giải này. Đầu tiên là sự kiện cựu trung vệ của Chelsea tuyên bố giã từ ĐT BĐN hôm 31/8. Khi đó, Carvalho đã tự ý rời khu tập luyện của đội tuyển sau khi biết tin Pepe chứ không phải anh sẽ được đá chính ở trận gặp đảo Síp. Sau đó, HLV Paulo Bento của BĐN tuyên bố sẽ không bao giờ gọi anh trở lại chừng nào ông còn tại vị. Chính sự kiện này đã khiến mối quan hệ giữa Pepe với Carvalho, cặp trung vệ ưa thích của Mourinho, trở nên căng thẳng. Mọi chuyện chỉ được giải quyết bằng một cái ôm hôn giữa hai người sau khi Cristiano Ronaldo đứng ra hòa giải.

Một vấn đề khác khiến phong độ của Carvalho giảm sút trong mùa giải này là chấn thương. Hôm 2/10, Carvalho đã không được triệu tập cho trận đấu với Espanyol vì bị đau lưng, chấn thương khiến cầu thủ người BĐN phải nghỉ 45 ngày. Đến ngày 30/11, Carvalho tiếp tục dính chấn thương ở mắt cá chân phải, khiến cầu thủ này phải nghỉ tới ngày 18/1/2012.

Mặc dù phải nghỉ tới 4 tháng vì chấn thương nhưng Carvalho vẫn là trung vệ ra sân nhiều thứ 3 của Real trong mùa bóng này. Cụ thể, trung vệ người BĐN đã đá 900 phút, chỉ kém Ramos (2583) và Pepe (2282). Trong khi đó, hai trung vệ còn lại của Real là Varane và Albiol chỉ thi đấu lần lượt 810 và 603 phút.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục