Benzema: Cái vỗ tay sau ánh hào quang và hành trình 7 năm lịch sử

14:05 Thứ ba 18/10/2022

Trong hơn 1 thập kỷ qua, có lẽ Quả bóng Vàng 2022 là sự kiến ít gây tranh cãi nhất vì những gì Karim Benzema đã làm được ở mùa giải 2021/22.

 

Khi trở thành chủ nhân của Quả bóng Vàng 2022, Karim Benzema không giấu được niềm hạnh phúc. Đó là ngày đặc biệt nhất trong sự nghiệp cầu thủ gốc Algeria, bởi lẽ anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 44 bàn thắng, 15 pha kiến tạo, những thành tích ấy của Karim Benzema giúp Real Madrid hoàn tất cú ăn 3 gồm La Liga, Champions League, và Siêu cúp Tây Ban Nha mùa giải 2021/22.

Tuy nhiên, không phải giây phút Karim Benzema nhận giải, cũng chẳng phải phản ứng của các đồng nghiệp, mạng xã hội đã lan truyền một bức ảnh vô cùng đặc biệt về chân sút sinh năm 1987. Đó là ở mùa giải 2014/15, khi Cristiano Ronaldo, James Rodriguez, Toni Kroos và Sergio Ramos thi nhau khoe các giải thưởng cá nhân, phóng viên đã bắt được khoảnh khắc Karim Benzema đứng từ đằng sau cười tươi, vỗ tay chúc mừng những người bạn thân thiết.

Làng túc cầu mấy ai được như Karim Benzema? - Bóng Đá

 Hình ảnh "gây sốt" của Karim Benzema.

Ở Karim Benzema, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra sự thầm lặng và tính cách phóng khoáng của tuyển thủ Pháp. Mùa Hè 2008, anh gia nhập “dải ngân hà” Real Madrid từ Lyon với mức phí 40 triệu euro, con số tương đối đắt đỏ vào thời điểm ấy. Và dựa vào cơ sở đó, sự kỳ vọng Karim Benzema tỏa sáng trên đất Tây Ban Nha cũng không hề nhỏ.

Tuy nhiên, thay vì cố gắng thể hiện bản thân và thu hút sự chú ý của mọi người, anh chọn cách chơi bóng như một “kép phụ”. Gần như mọi hào quang, những lời lẽ tốt đẹp nhất đều thuộc về Cristiano Ronaldo, người đã giành tới 4 Quả bóng Vàng (2013, 2014, 2016 và 2017) trong khoảng thời gian đầu quân cho Los Blancos.

Tại Santiago Bernabeu từng hình thành “tam tấu BBC” trứ danh, thường được đem ra so sánh với bộ ba MSN lẫy lừng một thời của Barcelona. Thế nhưng, so với Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, Karim Benzema tỏ ra lép vế về mặt hình ảnh và truyền thông. Dẫu vậy, cầu thủ sinh năm 1987 chưa một lần oán than. Thay vào đó, anh chọn cách im lặng, cống hiến và làm tròn trách nhiệm trên sân bóng.

Khi được hỏi về đồng đội cũ CR7, Karim Benzema chia sẻ: “Tôi mổ xẻ mọi thứ về Ronaldo và học hỏi từ anh ấy. Khi Ronaldo còn ở CLB, tôi thi đấu theo kiểu khác, kiến tạo nhiều hơn. Và khi Ronaldo rời đi, tôi trở nên tham vọng, thay đổi phong cách chơi bóng, vì tôi biết mình có thể làm được nhiều hơn thế”.

Karim Benzema không phải kiểu người thích so đo, “bằng mặt nhưng không bằng lòng” với các đồng đội. Tính đến thời điểm này, anh đã đúng. Để rồi khi James Rodriguez lụi tàn quá sớm, Gareth Bale phải qua Mỹ “dưỡng già”, Toni Kroos chuẩn bị bước sang bên kia sườn dốc và Cristiano Ronaldo đã qua thời đỉnh cao, Karim Benzema vẫn ở đó.

Với tấm băng đội trưởng trên tay, trọng trách của Karim Benzema không chỉ là ghi thật nhiều bàn thắng. Anh là người giàu kinh nghiệm nhất, từng kề vai sát cánh với những cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới. Thế nên, Karim Benzema biết rõ mình cần phải làm gì. Chính tuyển thủ Pháp là nhân tố giúp những Rodrygo Goes hay Vinicius Junior ngày càng tiến bộ.

Làng túc cầu mấy ai được như Karim Benzema? - Bóng Đá

 Quả bóng Vàng 2022 là thành quả xứng đáng cho nỗ lực của tuyển thủ Pháp.

Karim Benzema đang có 328 bàn sau 615 trận thi đấu cho Los Blancos. Có lẽ, sẽ còn khá lâu để anh có thể san bằng kỷ lục 450 bàn của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, điều đó đã không còn quan trọng. Karim Benzema đang là hiện thân cho tinh thần “Hala Madrid”, là biểu tượng và là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sự nghiệp Karim Benzema từng bị ảnh hưởng vì những scandal liên quan đến mại dâm, tống tiền và “đâm sau lưng” đồng đội. Thậm chí, đến tận bây giờ, anh vẫn phải hầu tòa thường xuyên để giải quyết vụ việc gây chấn động ĐT Pháp năm nào. Cá nhân cầu thủ 34 tuổi cũng bị trừng phạt khi trải qua 6 năm không được triệu tập lên ĐTQG.

Đã 7 năm kể từ khoảnh khắc Karim Benzema vỗ tay chúc mừng 4 đồng đội, giờ anh đã nhận được cái kết ngọt ngào và viên mãn nhất đời cầu thủ, đó chính là giành danh hiệu Quả bóng Vàng. Hoàn toàn xứng đáng và thuyết phục, đó là những gì có thể nói về ngôi sao của Real Madrid. Đây cũng là nguồn động viên tinh thần rất lớn trước khi anh cùng ĐT Pháp hành quân đến Qatar tham dự World Cup 2022. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Giang Nam - theo xevathethao.vn | 13:35 18/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục