Ben Woodburn - 'Nhân tố X' của HLV Klopp là ai?

23:55 Thứ hai 18/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trong 3 trận giao hữu vừa qua của Liverpool, HLV Jurgen Klopp đã trình làng một cầu thủ trẻ rất ấn tượng có tên Ben Woodburn.

Một phát hiện của Jurgen Klopp. Ảnh: Internet.

Trước Tranmere Rovers, Fleetwood Town và Wigan, Woodburn đều được HLV Jurgen Klopp tung vào sân và đã để lại dấu ấn đậm nét với 2 pha lập công. Vậy cầu thủ lạ hoắc này là ai mà được chiến lược gia người Đức trọng dụng đến thế?

Hãy điểm sơ qua lý lịch của Ben Woodburn

Tên: Ben Woodburn
Nơi sinh: Cheshire, Anh
Vị trí: Tiền vệ công, tiền đạo
Ngày sinh: 15/10/1999 
Chân thuận: Phải
Đội tuyển quốc gia: U17 xứ Wales

Là một chàng trai sinh ra ở Anh nhưng Woodburn lại quyết định khoác áo xứ Wales. Cầu thủ trẻ này có màn ra mắt đội U18 Liverpool hồi năm ngoái. Kể từ đó đến nay, Woodburn tiến bộ không ngừng và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của HLV Jurgen Klopp.

Một Aaron Ramsey đệ nhị của xứ Wales

Được giao phó cho vị trí ở hành lang cánh trái, Woodburn bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện đã liên tục làm khổ đối phương và 2 bàn thắng trong 3 trận đấu trên đã nói lên tất cả. Chưa dừng lại ở đó, Woodburn còn có khả năng kiến tạo khá tốt.

6 tuần trước, Woodburn còn tập ở đội U16 Liverpool nhưng với tài nhìn người, HLV Jurgen Klopp đã không bỏ qua chân sút trẻ tuổi này. Có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ công, Woodburn được người dân xứ Wales ví von là Aaron Ramsey 2.0 của bóng đá nước nhà.

Mới 16 tuổi, Woodburn còn một tương lai dài ở phía trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, chắc chắn Woodburn sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Chỉ cần tiếp tục thể hiện tốt ở các trận giao hữu Hè này, cơ hội để Woodburn ra mắt đội 1 Liverpool không còn xa.

Họ nói gì về Ben Woodburn?

HLV đội trẻ Liverpool, ughie McAuley: "Woodburn có bản năng săn bàn thính nhạy ở khu vực gần vòng cấm địa. Cậu ấy từng là người hùng trong chiến thắng 3-0 của U18 Liverpool trước Manchester United. Một tài năng thực sự."

HLV Jurgen Klopp: "Ben Woodburn sinh ra đã là một cầu thủ tấn công. Một chàng trai thông minh, được giáo dục tốt. Tôi hạnh phúc khi nhìn thấy cậu bé này chơi bóng."

Video tài năng của Ben Woodburn:

Tiểu Lam | 23:55 18/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục