Becamex Bình Dương và những chuyện lạ

14:33 Thứ tư 04/01/2012

9 tỷ đồng là cái giá mà B.BD phải trả để rải thảm đỏ đưa Nguyễn Việt Thắng, tiền đạo vẫn còn 2 năm hợp đồng với V.NB, về đất Thủ. Nhiều người nói, đó là cái giá quá chát để đưa cầu thủ ngoài tuổi băm về đầu quân, nhưng ai rộng lượng thì cho rằng Việt Thắng xứng đáng có được số tiền đó với thương hiệu của mình.

Phải nhiều tiền và “kết” Việt Thắng lắm, lãnh đạo B.BD mới hoàn thành bản hợp đồng này nhanh gọn đến thế. Thế nhưng, khi mùa giải 2012 đã khởi tranh, HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn đang phải đau đầu không biết làm thế nào để sử dụng cầu thủ mà mình từng công khai ủng hộ đưa về đất Thủ.

Đội bóng giờ chịu sự quản lý của ông Chỉnh. Dưới cái áp lực nặng nề thành tích cùng trào lưu sính ngoại vốn tồn tại lâu nay ở nền bóng đá, ông Chỉnh hẳn phải ưu tiên ngoại binh trên tuyến đầu.

HLV Đặng Trần Chỉnh vẫn đang phải đau đầu với B.BD

Đó cũng là một cách trước là làm yên lòng lãnh đạo, sau cũng là giữ được chiếc ghế vốn chỉ có 1 chân theo cách ông đã nói. Bản thân Việt Thắng cũng chỉ là một quân cờ, người lao động chân ướt chân ráo về Bình Dương dĩ nhiên khó mà đòi hỏi quyền lợi cho mình.

Thế nên, vị trí khả dĩ nhất lúc này của cầu thủ đã đóng góp 7 bàn thắng cho V.Ninh Bình mùa trước là ở trên băng ghế dự bị. Nếu muốn chơi ở vị trí sở trường, Việt Thắng phải tính đến khả năng các tiền đạo ngoại của B.BD đồng loạt chấn thương hay phải nghỉ vì thẻ phạt.

Với những gì đã thể hiện trong màu áo CLB cũng như ĐT, không thể nói Việt Thắng là cầu thủ không có năng lực, và trên thực tế Việt Thắng là một trong số ít những trung phong có lối chơi hiện đại mà bóng đá VN chưa tìm thấy người thay thế. Giá trị sử dụng của một tuyển thủ quốc gia có đẳng cấp hẳn hoi đang bị lãng phí bởi cái cơ chế tuyển người (vô tội vạ) không nhìn trước ngó sau của các ông chủ.

Chắc hẳn họ cũng chưa tính đến hiểm họa tiềm ẩn trong nội tình đội bóng, về một cuộc chiến tranh lạnh dạng như: tôi ngôi sao tại sao phải dự bị dài dài? Nếu suôn sẻ, đội bóng thành công thì mọi chuyện được xuê xoa, còn khi thất bại, chỉ cần một mồi lửa con tàu sẽ chệch khỏi đường ray ngay tức khắc.

Đơn cử trường hợp của Việt Thắng sẽ thấy ngay vì sao cựu vương B.BD mãi chưa tìm thấy lại hào quang trong liên tục 3 năm qua. Dù nhiều tiền, nhiều sao và chơi trội thật đấy, nhưng cái cơ chế mâu thuẫn cứ như quả chì đeo vào chân đội bóng này khiến họ muốn bật cao hơn cũng không thể.

Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục