Becamex Bình Dương đang khủng hoảng thừa

09:18 Thứ sáu 23/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - B.Bình Dương đang có lực lượng rất dồi dào và hùng mạnh đến nỗi sau 4 vòng đã thi đấu ở V-League 2015, B.Bình Dương gần như chỉ sử dụng một đội hình và chưa có sự thay đổi gì lớn trong đội hình chiến thắng ấy. B.Bình Dương dồi dào lực lượng đến nỗi các đội bóng khác khi nhìn trên băng ghế dự bị của đội bóng đất Thủ là đã đủ thèm và ước ao họ có được những cầu thủ như thế. Nghịch lý là ở chỗ đó, ”kẻ ăn không hết, người lần không ra”.

Công Vinh là cái tên mà có thể đại diện cho sự khủng hoảng thừa của B.Bình Dương khi tuyển thủ này nếu ở đội bóng khác chắc chắn sẽ mang băng đội trưởng, sẽ chắc suất trong đội hình ra sân ở mỗi vòng đấu và có tiếng nói chất lượng trên sân. Thế mà ở B.Bình Dương, Công Vinh đang mòn mỏi trên băng ghế dự bị, điều mà anh không thể tưởng tượng được khi đặt bút ký hợp đồng với B.Bình Dương. Nói thế để thấy rằng, B.Bình Dương đang tập hợp những ngôi sao rất sáng, rất chất lượng.

Các ngôi sao của Becamex Bình Dương dễ mất phong độ vì ngồi dự bị quá lâu. Ảnh: Internet

B.Bình Dương đang giành đến 4 chiến thắng tuyệt đối nên không có bất kỳ lý do gì để ông Hải lơ phải thay đổi hay xoay vòng đội hình bởi thời điểm đó chưa đến. B.Bình Dương sẽ còn hai mặt trận nữa là Cúp Quốc gia và sân chơi Châu lục. Đến khi ấy, lực lượng của B.Bình Dương sẽ phát huy tác dụng, còn bây giờ, băng ghế dự bị của B.Bình Dương sẽ được đánh bóng hàng tuần và ánh mắt đăm chiêu của những nhân tố dự bị là điều không thể tránh khỏi.

Sở dĩ có sự khủng hoảng thừa này cũng xuất phát từ cái tính bảo thủ và rất khác người của ông Hải lơ. Ông thầy này đã không cho ai ra sân và giữ quyết định những ai đá chính thì đành chịu bởi ông không cho ai có cái quyền vượt chính ông được. Vì thế mới có cảnh, tuy là đội trưởng nhưng Anh Đức cũng phải mài mòn băng ghế dự bị đấy thôi. Việc Tăng Tuấn cùng những ngoại binh đang chơi rất hay cũng là lý do mà ông Hải không thể sử dụng những cầu thủ khác trên hàng tấn công được.

Như đã đề cập, tuy là dư thừa về tài năng và nhân sự nhưng đó sẽ là cuộc khủng hoảng thừa trong ngắn hạn, còn sau đó, những cầu thủ nào được chia cho 3 mặt trận của B.Bình Dương sẽ được BHL tính toán và sử dụng một cách hợp lý nhất có thể. Vấn đề là, việc để quá nhiều nhân tố giỏi trên băng ghế dự bị mà không xoay vòng sẽ làm những cầu thủ ấy chùn chân, không có cảm giác bóng tốt nhất và việc hiệu quả trong thi đấu cũng sẽ cần được xem lại.

Những điều này HLV Lê Thụy Hải biết hết nhưng con người của người đàn ông này rất khó lay chuyển. Ông Hải đã có những bài tính của riêng mình và sẽ sử dụng những ai khi ông cần, vấn đề là cầu thủ ấy có chăm chỉ tập luyện và có sự kiên nhẫn tốt hay không mà thôi. Nếu vượt được những rào cản ấy, chắc chắn, HLV Lê Thụy Hải cũng không nỡ để những cầu thủ đã ngốn của CLB hàng tỷ đồng ấy trên băng ghế dự bị mãi được.

Bởi vậy, qua câu chuyện khủng hoảng thừa ở B.Bình Dương mới thấy, làm HLV như ông Hải có lúc sướng thật khi trong tay ông luôn có những nhân tố rất giỏi, ông muốn sử dụng lúc nào là tùy ông. Ngược lại, HLV Lê Thụy Hải cũng có cái khổ, ông sẽ đánh đổi bằng chính phong độ của những cầu thủ dự bị ấy và đối mặt với những câu hỏi luôn treo trên đầu ông, tại sao không sử dụng cầu thủ này hay cầu thủ kia?

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục