Bayern Munich: Coi chừng bị cuộc chiến Sammer - Pep hủy hoại

10:37 Thứ năm 19/09/2013

Trong quá khứ, Bayern Munich từng được mệnh danh là FC Hollywood bởi tính phức tạp nơi hậu trường của đội bóng này chẳng khác nào giới showbiz. Giờ đây “bóng ma” ấy lại đang có dấu hiệu trở lại bao phủ vòm trời sân Allianz.

Người ta không lạ lẫm gì cảnh Giám đốc thể thao (GĐTT) Matthias Sammer thường xuyên có những lời lẽ “giáo huấn” HLV Pep Guardiola, dù hai người mới chỉ làm việc cùng nhau hơn hai tháng. Nhưng thường thì sau những phát biểu của Sammer, vị HLV người Tây Ban Nha đều im lặng và mọi chuyện cũng nghiễm nhiên chìm xuống. Nhưng có vẻ như “con giun xéo mãi phải quằn”, Pep đã không còn khoanh tay đứng nhìn việc mình bị lên lớp.

Khi Pep phải phản pháo

Đáp lại sự chỉ trích của Sammer về việc Bayern Munich đang chơi một thứ bóng đá khô khan, không có cảm xúc, còn các cầu thủ thì đang ỉ lại như muốn trốn sau lưng HLV, Pep đã ngay lập tức phản pháo. “Tôi và Sammer đều là những người giàu cảm xúc. Nhưng sự khác nhau là tôi thể hiện cảm xúc của mình trong suốt trận đấu, còn ông ấy thì không”.

Rõ ràng, đây giống như một sự móc máy của Guardiola đối với Sammer rằng những việc liên quan đến trận đấu không phải là việc của GĐTT. Không dừng lại ở đó, chiến lược gia 42 tuổi này còn thẳng thừng tỏ thái độ không hài lòng với việc liên tục bị Sammer dạy dỗ: “Ở đây, những phát biểu của Sammer có thể là bình thường, nhưng điều đó chẳng bao giờ xảy ra tại Tây Ban Nha”.

Sammer (trái) và Guardiola ngày xưa là đối thủ, thế còn bây giờ?

Những diễn biến đó cho thấy mối quan hệ giữa Sammer và Guardiola đang có dấu hiệu nóng lên theo hướng gia tăng căng thẳng. Càng nguy hiểm hơn nữa, khi không chỉ có hai nhân vật này mà ngay cả người có vị trí cao nhất tại Bayern Munich hiện nay, Chủ tịch Uli Hoeness, cũng tham gia vào “cuộc chơi”.

Từng khẳng định Bayern Munich hài lòng 100% với việc kí được hợp đồng với Guardiola, nên không có gì đáng ngạc nhiên khi Uli Hoeness tỏ ra bênh vực vị HLV trưởng CLB. “Khi những lời chỉ trích diễn ra quá thường xuyên, nó sẽ phản tác dụng. Theo tôi ở thời điểm này, Sammer đã làm một việc không cần thiết”. Chủ tịch Bayern tuyên bố trên tờ Bild sau khi Sammer “chĩa súng” về phía Guardiola. Thậm chí, Uli Hoeness còn cho rằng Sammer nên xin lỗi Pep: “Những gì ông ấy (Guardiola) đã làm được là khá ấn tượng, chúng ta nên xin lỗi ông ấy khi đã chỉ trích về một chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục”.

Đừng tự hủy hoại

Tất nhiên, cho đến lúc này vẫn chẳng có lời xin lỗi nào được Sammer đưa ra. Trong trận đấu với CSKA Moskva ở Champions League, như thường lệ vị GĐTT quyền năng này vẫn hiện diện trên băng ghế huấn luyện cùng Guardiola. Người ta vẫn thấy cả hai cùng ăn mừng sau các bàn thắng của Bayern. Nhưng ở thời điểm kết thúc trận đấu, khi Sammer đi đến chỗ của Guardiola để chia vui, chẳng hiểu vô tình hay hữu ý, phải mất một khoảng thời gian nhất định, Pep mới quay sang bắt tay và ôm người đồng nghiệp. Và cũng chẳng ai dám chắc đằng sau những cử chỉ thân thiện ấy liệu có phải là một sự hòa thuận thực sự, hay cả hai đều đang diễn trong cảnh bằng mặt mà không bằng lòng.

Chỉ có một điều chắc chắn, không có cách gì khiến Bayern Munich suy yếu nhanh bằng việc những nhân vật bên trong nó tự tay phá hủy nó.

Đến Heynckes, Sammer còn chẳng tha

Ngay cả một HLV lão làng như Jupp Heynckes (đã 68 tuổi), đáng bậc cha chú hay chí ít cũng là thầy của Sammer cũng còn không thoát khỏi cảnh bị vị GĐTT này giáo huấn. Giống như Pep hiện nay, Heynckes từng bị Sammer chỉ trích không thương tiếc đặc biệt là ở giai đoạn đầu mùa giải 2012. Tuy nhiên, khi ấy, vị chiến lược gia này tỏ ra nhún nhường hơn Guardiola hiện nay khá nhiều, khi chỉ đưa ra bình luận rằng những lời “đóng góp” của Sammer chỉ nên nói trong nội bộ đội bóng, chứ không nên công khai trên báo chí như thế.
Đức Phan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục