Bầu Đức: Vụ mùa thất thu và cái được từ đống tro tàn

21:32 Thứ bảy 31/10/2015 | 1

Bây giờ nói bầu Đức thất bại hoàn toàn với những kỳ vọng của mình với lứa cầu thủ từ học viện HAGL.Arsenal.JMG e rằng là hơi quá. Nhưng để được coi như vụ mùa bội thu, hay ít hơn là huề vốn thì có lẽ là không thể...

Thất thu lớn...

Ngày ra mắt học viện cách đây 8 năm, bầu Đức đã tuyên bố lứa cầu thủ đầu tiên của học viện tức những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...bây giờ sẽ được xuất khẩu sang châu Âu chứ không phải bất cứ thị trường nào khác.

Nhưng, sau hơn 1 năm trời chính thức "ra trường" có vẻ như thương hiệu của HAGL.Arsenal.JMG vẫn chưa nổi như mong muốn của bầu Đức. Tức vươn tới tận trời Âu, thay vì chỉ quanh quẩn ở trong nước như hiện tại.

Dù kỳ vọng lớn, nhưng chỉ có Công Phượng, Tuấn Anh xuất ngoại chơi bóng.

Lứa cầu thủ được kỳ vọng rất nhiều ấy như Công Phượng, Tuấn Anh đến lúc này mới chỉ chạm cửa giải đấu hạng 2 của J-League. Nói chạm cửa, bởi thực tế cả 2 mới chuẩn bị hành trang để sang thử giò.

Càng đáng buồn hơn, trong số ấy chỉ có tiền đạo người xứ Nghệ sang Nhật theo dạng chuyển nhượng với thời hạn hợp đồng 1 năm, còn Tuấn Anh là cho mượn.

Chỉ đạt được mục tiêu xuất ngoại cho 1/10 số cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL.Arsenal.JMG rõ ràng là không tồi. Bởi ai cũng hiểu trong cả trăm cầu thủ ở các học viện bóng đá lớn đôi khi không có bất cứ ai có thể chơi bóng chuyên nghiệp là chuyện thường.

Nhưng rõ ràng với tham vọng của bầu Đức đó là một thất bại, nhất là khi giá trị chuyển nhượng lại không cao cũng như chỉ có thể chơi ở giải hạng 2 của J-League.

Càng thất thu hơn, nếu như tính toán về mặt kinh tế bởi ít nhất 7 năm nuôi dưỡng đào tạo số tiền bỏ ra cho mỗi cầu thủ là không hề nhỏ, phải lên đến cả tiền tỷ nhưng chỉ thu về bạc cắc thì quả thực là một thất bại nặng nề.

Mà nào chỉ thất bại ở đó, bởi đến giờ xem lại có lẽ lứa U19 đình đám năm nào của bầu Đức cũng chỉ khoảng 5-7 cái tên hoàn toàn có thể chơi tốt ở V-League trong vài mùa tới, còn lại e rằng cần nỗ lực nhiều hơn...

Chưa biết con tạo xoay vần ra sao, nhưng tính đến giờ rõ ràng bầu Đức đang thất thu với vụ mùa cầu thủ tài năng của mình...

Nhưng cũng lại được rất lớn

Hẳn nhiên, đến lúc này thấy rõ được những sự thất thu của ông chủ đội bóng phố Núi như không thể xuất khẩu cầu thủ đình đám, hay đội nhà vẫn cần đến những sự trợ giúp từ các lò đào tạo khác để đá ở V-League.

Nhưng rốt cuộc vẫn khó nói bầu Đức thua....

Tuy nhiên, bầu Đức lại được ở chỗ khi một lần nữa người ta ghi nhận cái Tâm của ông với bóng đá nước nhà khi dồn rất nhiều tâm huyết, tiền bạc dành cho học viện bóng đá của mình.

Người ghét thì đã đành, nhưng những người trung dung hoặc thiên về ông chủ HAGL Group thì lại thương và nể trọng bầu Đức hơn bao giờ hết khi ông đã làm, và thực hiện khao khát đưa BĐVN vươn ra khỏi khu vực.

Cái được về nhân tâm ấy e rằng không thể mua được bằng tiền, cũng chẳng thể đánh đổi được bất cứ giá nào. Nhất là khi bóng đá Việt càng ngày càng xuống dốc về niềm tin như hiện tại.

Và trong số những cái tên mà người hâm mộ mong muốn đứng ra làm chủ tịch VFF nhất e rằng chỉ có thể là bầu Đức trong số rất nhiều ông bầu đang tồn tại ở BĐVN.

Chỉ cần thế thôi là đủ, bởi quá nhiều năm qua người hâm mộ đã thất vọng với hàng loạt những người cầm lái của BĐVN, kể cả khi họ chưa ngồi vào ghế nóng...

Vậy nên mới nói, dù thất thu trong việc trồng tài năng, đưa BĐVN ra khỏi ao làng thì bầu Đức vẫn thắng trong lòng rất nhiều người yêu môn thể thao vua.

Để rồi so đo lại cũng khó có thể nói bầu Đức đã thua...

Duy Nguyễn | 14:00 31/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục