Bầu Đức, bầu Trường & vùng trắng bóng đá

08:51 Chủ nhật 04/03/2012

Trận đấu trên sân Pleiku có một điểm kết nối khá lý thú giữa bầu Đức, bầu Trường và hai địa phương từng được xem là những vùng trắng bóng đá.

Bầu Đức & bầu Trường

Trước khi bầu Trường đến với Ninh Bình, nơi đây có thể xem là một vùng trắng bóng đá đỉnh cao. Trận chung kết Cúp Quốc Gia 2006 giữa Gạch ĐT.LA và Hoà Phát Hà Nội đã được đưa về đây và kể từ đó, người ta mới biết Ninh Bình có một cái sân vận động đẹp và người dân mê bóng đá đến vậy.

Trước khi bầu Đức đến với bóng đá Gia Lai thì đây có phải là một vùng trắng bóng đá? 20 năm trước đó, Gia Lai từng có ông bầu Mỹ Vị nức tiếng mê bóng đá. Song, thực tế bóng đá Gia Lai cũng chỉ như một võ sĩ thuộc “hạng ruồi”. Họ có đội bóng hạng Nhì và như vậy chỉ có thể là một đốm nhỏ trên bản đồ bóng đá nước nhà.

Sự có mặt của hai ông bầu mê bóng đá, giàu tiền bạc đã làm thay đổi cách nghĩ của giới túc cầu về hai địa phương này. Bầu Đức với cú chuyển nhượng lịch sử đưa danh thủ số một Đông Nam Á Kiatisak về HA.GL, đưa đội giành 2 chức vô địch quốc gia liên tiếp… Bầu Trường đến Ninh Bình sau nhưng cũng rất nỗ lực xây dựng hình ảnh của một ông bầu dám nghĩ, dám làm.

Đóng góp của họ không chỉ mang tính đột phá trong bóng đá mà còn tạo nên những hiệu ứng tích cực cho cả những vùng đất nghèo. Khi nghe thiên hạ nói HA.GL hay V.NB là đội bóng đại gia, hẳn người dân nơi này cũng mát mặt phần nào.

Cái danh là điều quan trọng. Cũng vì cái danh người ta phải ráng chắt chiu ăn uống để sắm quần áo đẹp, mua chiếc xe đắt tiền, cầm cái điện thoại xịn… Thế thì việc được xem có gốc gác từ những vùng đất có “đại gia” kể cũng là một điều hãnh diện. Tất nhiên, với bầu Đức hay bầu Trường, bóng đá không chỉ là cuộc thưởng ngoạn thông thường hay đó cũng không chỉ một cuộc bỏ tiền mua danh. Họ là những nhà kinh doanh lão luyện biết cách tìm lợi nhuận từ bóng đá, từ việc thương hiệu doanh nghiệp của họ được ghi nhận.

Hai đội bóng của hai ông bầu được xem là thức thời của bóng đá Việt Nam lại gặp nhau. Thắng hay thua thì hai ông bầu này cũng vẫn ghi điểm với người dân địa phương rồi.

Nam Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục