'Batman' đâm đơn kiện Valencia

10:51 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Câu lạc bộ Valencia và DC Comics, hãng truyện tranh của Mỹ, đang lao vào một vụ tranh chấp xung quanh logo hình con dơi.

Từ lâu, Valencia có biệt danh là "bầy dơi". Trên logo của họ cũng có hình một con dơi tượng trưng cho đội bóng. Theo Goal.com, hình con dơi màu đen đã là một phần không thể thiếu khi nhắc đến Valencia từ khi được thành lập năm 1919.

Logo của Valencia (cũ) - Ảnh: Internet

Mới đây, phía Valencia quyết định thay đổi logo hình con dơi bằng cách thiết kế lại đôi cánh của nó. Họ quyết định chỉnh sửa phần cánh chĩa lên, thay vì chĩa xuống như trong thời gian qua. Lúc này, rắc rối bắt đầu xảy ra.

Được biết, hãng DC Comics, cha đẻ của nhân vật siêu anh hùng Batman, tin rằng mẫu thiết kế mới nhất của Valencia xâm phạm luật bản quyền về logo của nhân vật Batman (người dơi) khi DC Comics mới là hãng đăng ký logo hình con dơi có đôi cánh chĩa lên trên trước.

Theo đó, công ty này đã nộp đơn khiếu nại lên tổ chức đăng ký nhãn hiệu của EU. BBC Sport cho biết DC Comics đệ trình một tập hồ sơ gồm 11 trang hồi tháng 5 năm ngoái xung quanh vụ logo hình con dơi.

Theo SportMole, logo hình con dơi của Valencia đã xuất hiện từ năm 1919, trong khi phải đến 20 năm sau thì truyện tranh và Batman mới lần đầu tiên được xuất bản năm 1939.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục