Barcelona và vấn đề "3 không" trong việc chiêu mộ Paul Pogba

19:19 Thứ hai 01/10/2018

TinTheThao.com.vnMâu thuẫn giữa tiền vệ người Pháp với HLV Jose Mourinho đã lên đến đỉnh điểm, và người ta cho rằng Pogba sẽ ra đi vào kỳ chuyển nhượng tới.

Điểm đến của tiền vệ 25 tuổi được dự đoán sẽ là Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya là cái tên theo đuổi Pogba mạnh mẽ nhất trong mùa Hè vừa qua. Và khi mà mâu thuẫn giữa Pogba với Jose Mourinho đang ngày càng căng thẳng, người ta càng có lý do tin rằng cầu thủ người Pháp sẽ rời Old Trafford trong tháng Giêng này.

 - Bóng Đá

 Mối quan hệ giữa Pogba với Mourinho đang căng thắng.

Tuy nhiên trong phát biểu mới nhất, chủ tịch của Barcelona – Josep Bartomeu cho biết đội bóng của ông sẽ không làm tất cả để chiêu mộ Paul Pogba. Ông thừa nhận Pogba là một cầu thủ xuất sắc và Barca vẫn dành sự quan tâm cho tiền vệ này, tuy nhiên Blaugrana không thể chi quá 100 triệu bảng cho thương vụ này. Với sự bùng nổ về giá trị chuyển nhượng cầu thủ như hiện nay, cái giá của Pogba chắc chắn sẽ hơn con số 100 triệu bảng rất nhiều.

Bartomeu hiểu rất rõ tình hình tài chính của CLB hiện tại không cho phép Barca ‘dốc hầu bao’ để kích nổ bom tấn trên TTCN. Philippe Coutinho và Ousmane Dembele đã ‘ngốn’ của đội bóng xứ Catalunya một số tiền khổng lồ (lần lượt 160 triệu euro và 148 triệu euro). Cùng với Messi và Suarez, Dembele và Coutinho là những người hưởng lương cao nhất Barca hiện tại. Những bản hợp đồng mới như Arthur Melo, Malcom, Arturo Vidal, Clement Lenglet… khiến Blaugrana phải chi không ít, và với lực lượng như hiện tại, chiêu mộ Pogba là không cần thiết.

 - Bóng Đá

Tình hình tài chính không cho phép Barca chiêu mộ Pogba. 

Quỹ lương của Barcelona đang “phình to” và sắp đạt mức kịch trần. Mỗi năm họ tốn 632,971 triệu euro để trả lương cho các cầu thủ, trong khi con số này của Real Madrid là 566,53 triệu euro. Nếu vượt quá mức quy định, Barca hoàn toàn có thể bị UEFA xử phạt vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Về vấn đề chuyên môn, chắc hẳn nhiều CĐV của đội chủ sân Camp Nou cũng không muốn có Paul Pogba trong đội hình. Nhìn cái cánh tiền vệ người Pháp ra vẻ ngôi sao, thi đấu ‘đỏng đảnh’ trong thời gian gần đây, người ta lo ngại Barca sẽ lại đưa về một “Neymar mới”.

Slogan truyền thống của Barcelona là “Hơn cả một câu lạc bộ”, vì vậy họ không muốn thấy bất kỳ cầu thủ nào tự cho mình là ngôi sao và lớn hơn cả một tập thể. Bài học từ Neymar là quá đủ để Blaugrana cảnh tỉnh họ không nên chiêu mộ thêm một “con hổ” vào thời điểm này. 

Nói tóm lại, Barca không thể, không cần và không nên chiêu mộ Pogba, ít nhất là trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Endo | 18:49 01/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục