Barca: Xây dựng Tito Team

00:19 Thứ tư 09/05/2012

Barca đang chuẩn bị lát những viên gạch đầu tiên cho triều đại mới.

Sẽ có những thay đổi

Về mặt cơ bản, Barca sẽ vẫn giữ nguyên triết lý bóng đá cũng những kế hoạch dài hơi, việc BLĐ đội bóng lựa chọn trợ lý Tito lên thay Pep cũng là để tiếp tục con đường hiện tại, thể hiện qua việc GĐKT Zubizarreta vẫn đang xúc tiến các thương vụ Thiago Silva, Gareth Bale hay Jordi Alba. Trung vệ và hậu vệ trái sẽ là những vị trí cần được ưu tiên hàng đầu cho mùa giải tới do hàng thủ Barca đã gặp khá nhiều khó khăn vì sự sa sút của Pique và sự vắng mặt của Abidal, Fontas. Việc này đã được xác định từ đầu năm và Tito sẽ tiếp tục thực hiện.

Tuy nhiên những kết quả gần đây đã chỉ ra rằng cần phải có những thay đổi, những dòng máu mới để kích thích tinh thần đội bóng. Tito Team sẽ không có nhiều khác biệt so với Pep Team nhưng Vilanova khi nắm quyền sẽ có những chủ kiến của riêng mình. Đó là lý do vì sao những ngày qua đã xuất hiện các tin đồn về việc Barca đang săn lùng một số 9 dạng “Drogba, Van Persie…” để bổ sung cho hàng công. Trước đây thương vụ Ibrahimovic không thành công đã khiến Pep từ bỏ ý đồ sử dụng một trung phong cắm nhưng những thất bại trước Chelsea hay Real đã khiến Tito phải tính toán đến bài “không chiến”.

Trong nội tình đội bóng cũng sẽ có những biến động nhất định. Tito Vilanova cùng với GĐKT Zubizarreta được sự đồng ý của chủ tịch Rosell đã quyết định chia đội bóng ra thành những nhóm khác nhau. Trong số này 7 gương mặt Valdés, Puyol, Piqué, Busquets, Xavi, Iniesta và Messi sẽ nằm trong nhóm bất khả xâm phạm, có nghĩa họ sẽ nằm ngoài TTCN mùa tới với bất kỳ giá nào. Đây được xem là những biểu tượng của đội bóng những người mang trong mình ADN đích thực của Barca nên quyết định như vậy cũng không có gì lạ.

Ở mức độ thấp hơn, Mascherano, Fabregas, Thiago, Alexis Sanchez, Cuenca, David Villa và thủ thành Pinto, người mới gia hạn hợp đồng đến hết mùa giải 2012/13 cũng nhận được sự đảm bảo từ CLB trong kế hoạch lực lượng mùa tới. Họ đều có được những đóng góp nhất định hoặc rất được chờ đợi hơn nữa trong thời gian tới nên sẽ không bị đưa lên “sàn giao dịch”. Còn lại những Dani Alves, Pedro Rodríguez, Ibrahim Afellay, Adriano Correia hay Seydou Keita đều có thể ra đi nếu muốn hoặc CLB nhận được những đề nghị hợp lý. Trong nhóm này khả năng rời Nou Camp của Keita và Afellay là lớn nhất do không thể cạnh tranh với những người cùng vị trí.

Alves có thể ra đi

Cả 2 đều đã nhận được những đề nghị từ khắp châu Âu và Barca có thể bán với giá trong khoảng 10 triệu euro. Pedro và Adriano đều muốn ở lại, về phần CLB cũng chưa dứt khoát nên 2 trường hợp này sẽ cân nhắc sau. Riêng Dani Alves sẽ chỉ đi nếu anh tìm được một bến đỗ tương xứng (với đẳng cấp của anh và không đối đầu trực tiếp với Barca) đồng thời đối tác chấp nhận chi cái giá không thấp hơn so với những gì Barca đã từng bỏ ra để đưa anh về Nou Camp (không dưới 30 triệu euro). Về các cầu thủ trẻ mới được đôn lên từ Barca B gồm Oier, Montoya, Dos Santos, Bartra và Muniesa, nếu Tito muốn rút danh sách đội 1 ngắn gọn, sẽ có những người được bật đèn xanh cho ra đi.

Chưa chính thức tiếp quản chiếc ghế của Pep nhưng Tito đã bắt tay vào thực hiện những công việc đầu tiên với sự háo hức. Hãy chờ xem Tito Team hình thành ra sao?

Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục