Barca: Thay Keita không thể một sớm, một chiều

14:36 Thứ năm 12/07/2012

Barca sở hữu một đội hình chất lượng có chiều sâu. Họ cũng là cục nam châm thu hút nhân tài trên khắp thế giới. Nhưng điều đó không có nghĩa họ sẽ dễ dàng tìm thấy miếng ghép thay Seydou Keita.

Seydou Keita

Hôm đầu tuần, tiền vệ người Mali đã thông báo quyết định chia tay sân Nou Camp để chuyển đến Trung Quốc chơi bóng. Việc tìm một cầu thủ khác đủ phẩm chất thay thế Keita sẽ là một thách thức đặt ra với tân HLV Tivo Vilanova trong tương lai gần.

Keita đã gắn bó với Barca tổng cộng 4 mùa bóng. Cầu thủ 32 tuổi này chơi gần 200 trận cho “Blaugrana”, ghi được 22 bàn thắng và tạo nên dấu ấn sâu đậm ở hàng tiền vệ ngay cả khi anh không phải mẫu cầu thủ giàu kỹ thuật như những đồng đội ở xung quanh.

Keita có những đóng góp thầm lặng cho Barca

Mẫu cầu thủ như Keita được đánh giá là của hiếm trong giới bóng đá hiện nay. Đó là lý do tại sao Barca đã may mắn sở hữu anh trong những năm qua. Và các culé hẳn sẽ cảm thấy nhớ những phẩm chất quý báu của chàng cầu thủ này trong những ngày sắp tới.

Barca đã giành được tổng cộng 14 danh hiệu trong khoảng thời gian Keita ở đây, trong đó có 3 chức vô địch La Liga và 2 Champions League. Cựu HLV Pep Guardiola thừa nhận rằng: “Keita là một trong những nhân tố quan trọng đã giúp Barca đạt được thành công như vậy”. Xét về tính chuyên nghiệp, Keita xứng đáng là tấm gương trong đội bóng.

Chắc chắn không thể có chuyện Vilanova sẽ tìm đại một cái tên nào đó đặt vào vị trí của Keita và chờ đợi anh ta sẽ chơi được như người tiền nhiệm của mình. Trái lại, Vilanova sẽ mất nhiều thời gian để xác định một ngôi sao đang lên có thể phát triển thành vai trò quan trọng giống như Keita đã làm.

Tất nhiên Barca chẳng thiếu tài năng xuất chúng. Lionel Messi, David Villa, Xavi Hernandez hay Andres Iniesta luôn là những người xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Có điều, họ giúp Barca trở thành đội tấn công hay nhất, nhưng không thể làm được điều tương tự trong phòng ngự.

Cho dù Keita được đá chính, hay nhiều lúc chỉ là siêu dự bị nhưng anh luôn luôn biết cách ghi dấu ấn vào thành công của đội nhà, giành lấy sự tôn trọng của đồng đội cũng như giới mộ điệu. Khi không còn Keita ở trên sân, rất có thể chúng ta mới thực sự nhận ra vai trò thầm lặng nhưng hết sức quan trọng của anh.

Barca đang cân nhắc nghiêm túc chiêu mộ Javi Martinez của Athletic Bilbao như một giải pháp thay cho Keita. Song đừng quá kỳ vọng cầu thủ trẻ này sẽ ngay lập tức khỏa lấp được chỗ trống của Keita cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Bởi cần nhấn mạnh một lần nữa, Keita là một của hiếm trong giới cầu thủ hiện nay.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục