Barca quyết bất bại tại Bernabeu

17:49 Thứ tư 18/01/2012

Với vô số những danh hiệu giành được, Real Madrid được biết đến như tượng đài của bóng đá TBN và thế giới. Thế nhưng, trong nhiều năm trở lại đây, Barca mới là đội quân hùng mạnh nhất. Họ vùi dập Real, khiến Real chỉ là chiếc bóng của họ. Tệ hơn, Real còn không thắng nổi Barca ngay tại thánh địa Bernabeu của mình.

Cụ thể, trong 4 lần đối đầu gần đây ở La Liga, Barca của HLV Guardiola đều không thua Real. Mùa 2008/09, Barca hạ Real 6-2 trên sân khách, chiến thắng này giúp Barca tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga. Một mùa sau, Real bị phơi áo tại Bernabeu trước Barca với tỷ số 0-2. Mùa trước, 2 đội hòa 1-1 tại Bernabeu. Mùa này, ở trận lượt đi tại La Liga, Barca xuất sắc thắng Real 3-1 dù bị dẫn bàn ngay phút đầu tiên của trận đấu.


Real chỉ thắng Barca 1 lần trong vài năm gần đây, đó là trận đấu ở chung kết Cúp Nhà Vua năm 2011 diễn ra trên sân trung lập. Nếu tính luôn trận đấu ở lượt đi Siêu Cúp TBN 2011/12 (hòa 2-2) và bán kết lượt về Champions League 2010/11 (Real thua 0-2) thì Barca đã 6 trận liên tiếp không thua tại Bernabeu! Đây thật sự là một kỷ lục rất ấn tượng trước khi 2 đội gặp nhau đêm nay tại Bernabeu. Barca hoàn toàn có đủ cơ sở tin rằng chuỗi thành tích bất bại tại Bernabeu sẽ được kéo dài.

Trong quá khứ, chuỗi trận dài nhất Barca bất bại trước Real tại sân Bernabeu diễn ra từ năm 1969 đến 1974, khi đó CLB xứ Catalan 5 trận liền không thua tại sào huyệt của đối phương. Tuy nhiên, trong 5 trận đó Barca chỉ thắng 1 trận, khác với chuỗi 6 trận bất bại vừa qua trước Real tại Bernabeu thì Barca thắng đến 4 và chỉ hòa 2. Riêng trong 4 trận bất bại ở La Liga, Barca ghi đến 12 bàn và chỉ lọt lưới có 4 lần.

Rõ ràng, Barca đang chiếm ưu thế lớn về tinh thần trước khi gặp Real ở tứ kết Cúp Nhà Vua mùa này. Nếu vậy, tuyên bố: “Real có thể không quá thua kém Barca nhưng tâm lý thi đấu không vững vàng nên thường không đạt được kết quả như ý” của Mourinho phải chăng là điềm báo về một kết quả bất lợi đang chờ Real?
PNK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục