Barca đừng biến phi vụ Messi thành trò cười

19:45 Thứ ba 06/06/2023

Phi vụ Lionel Messi tái hợp Barca có thể đổ vỡ nếu thiếu sự quyết liệt từ đội chủ sân Camp Nou. Đây là điều những cules không hề mong muốn.

 - Bóng Đá

 

Messi không thể mãi đợi Barca. Leo muốn biết mình sẽ chơi ở đâu sớm nhất có thể, để không phải sống trong viễn cảnh như cuối hè 2021, thời điểm đội bóng xứ Catalonia bất ngờ tuyên bố không đủ tài chính để thanh toán tiền lương cho anh. Leo ngậm ngùi rời Camp Nou, chuyển tới PSG - đội bóng anh chưa bao giờ yêu thích.

Và như người ta vẫn thường nói thì phần còn lại đã là lịch sử.

Cơ hội để Barca sửa chữa sai lầm

Đồng hồ đang đếm ngược với Barca. Trên Mundo Deportivo, nhà báo Angel Perez và Xavier Munoz tin rằng "48 giờ tới sẽ mang tính quyết định" với đội chủ sân Camp Nou. Khả năng thành công của nhà ĐKVĐ La Liga trong việc chiêu mộ Messi sẽ nhanh chóng có kết quả.

Trong khi đó, Sport tin rằng ngày 6/6 là thời hạn để các bên đi tới quyết định cuối cùng. Nếu Chủ tịch La Liga, Javier Tebas "bật đèn xanh" cho tình hình tài chính của Barca, phi vụ Messi tái hợp CLB xứ Catalonia sẽ trở nên khả thi. Một kịch bản trong mơ với các cules.

Barca rất khả quan về cơ hội chiêu mộ Messi. Ngay cả khi phía Saudi Arabia vào cuộc, quyết tâm biến Leo thành cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới, điều đó vẫn không làm "Blaugrana" lo lắng. Ngược lại, họ tự tin. Messi phải chơi ở đúng sân bóng mà anh thuộc về.

Đội chủ sân Camp Nou muốn có Messi, người cũng khao khát tái hợp CLB. Điều quan trọng còn thiếu là "làm thế nào để vụ chuyển nhượng thành công". Sport tin rằng Barca soạn sẵn bản hợp đồng 2 năm với mức lương 25 triệu mỗi mùa, con số cao nhất có thể gửi tới Messi.

Hôm 5/6, ông Jorge Messi, bố của Leo, có cuộc họp với Chủ tịch Barca, Joan Laporta. Thỏa thuận giữa các bên không hề dễ dàng. Nhưng miễn là đại diện xứ Catalonia cho thấy ý chí, sự quyết liệt, họ sẽ nhận được cái gật đầu đồng ý từ nhà vô địch World Cup 2022.

"Con tôi rất muốn trở lại Barca. Tôi cũng vậy nhưng chúng ta phải chờ xem", ông Jorge Messi nói.

 - Bóng Đá

Messi được cho là luôn muốn trở lại khoác áo Barca. Ảnh: Reuters.

Hai năm trước, Barca để mất cầu thủ hay nhất lịch sử của họ. Khi ấy, đội bóng bị biến thành trò cười. Lần này, họ không muốn quá khứ đau thương xuất hiện. Những điều nực cười cả đời chỉ nên được xảy ra một lần. Barca làm điều đó vào năm 2021 và phải trả giá đắt.

Messi cũng được cho là đang rất chủ động. Anh không muốn những gì từng xảy ra hai năm trước tái diễn. Ngày 4/8, sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, siêu sao người Argentina tràn đầy sự thoải mái và lạc quan tìm đến văn phòng Barca để ký hợp đồng mới với CLB. Mọi thứ ban đầu diễn ra ổn thỏa.

Trớ trêu thay, một ngày sau đó, Barca lại thông báo Messi không thể tiếp tục ở lại đội bóng vì chính đội bóng chưa thể giải quyết được khúc mắc liên quan đến Luật Công bằng Tài chính. Leo bị sốc, chìm đắm trong vòng xoáy của cảm giác đau đớn, để rồi phải ký hợp đồng với PSG.

Nếu Barca lại mất Messi lần nữa

Dựa trên những động thái gần đây, dễ thấy Messi ưu tiên chơi bóng cho Barca, nơi anh được đào tạo, bước lên tầm cao mới và giành chiến thắng. Sân Camp Nou cũng chứng kiến rất nhiều kỷ niệm đẹp với Leo, người không hề nói chơi với ý định về lại Barca. Bằng không, anh sớm đồng ý tới Saudi Arabia hay Mỹ.

Trên thực tế, Messi dành nhiều thời gian để đàm phán với Barca hơn bất kỳ CLB nào khác. Ý chí của Leo rất rõ ràng. Song, đôi khi mong muốn không phải là sức mạnh quyết định tất cả. Năm 2021, Messi muốn ký tiếp với Barca, tuy nhiên tình hình kinh tế của CLB không cho phép, dẫn đến việc hai bên phải nói lời chia tay.

Thời gian qua, Barca nỗ lực giảm quỹ lương, họ chia tay Sergio Busquets, Jordi Alba, Gerard Pique. Muốn loại một cầu thủ thì dễ, cái khó là thuyết phục được họ. Đội chủ sân Camp Nou đạt được điều đó với Griezmann, Pique, Alba, song điều đó dường như vẫn chưa đủ. Còn vài người ở CLB cần ra đi.

Tuần rồi, bố của Messi nói rằng con trai ưu tiên chọn chơi bóng cho Barca hơn những lời đề nghị khác. Dù vậy, Leo không muốn quá kiên nhẫn, chờ đợi vào "điều viển vông". Sau những gì xảy ra cách đây 2 năm, anh muốn tự quyết định, tránh hết rủi ro khi phải giao số phận cho người khác.

 - Bóng Đá

Messi đã làm mọi thứ để trở lại Barca. Ảnh: Reuters.

Từ trong thâm tâm, Messi biết Barca giờ khác xưa. CLB đang trải qua giai đoạn khó khăn, nợ nần chồng chất. Cá nhân Leo cũng mất đi những bạn thân như Busquets, Alba. Sau tất cả, Messi vẫn muốn về lại Camp Nou. Đây là lợi thế lớn nhất của Barca so với những đề nghị từ Inter Miami hay Al Hilal.

Vừa qua, phái đoàn của Messi được cho là tổ chức cuộc họp với Al Hilal, hoãn việc chuyển đến Pro League dự kiến đến năm 2024. Nếu điều này đúng sự thật, dễ thấy Barca là lựa chọn số một của Messi ở hè 2023. Leo đã làm tất cả những gì có thể. Phần còn lại thuộc về chính Barca.

Tương lai Messi giờ vẫn là dấu hỏi. Giới chuyên môn tin rằng anh sẽ sớm về lại mái nhà xưa, Barca. Nhưng tới nay, mọi thứ chưa ngã ngũ. Không hề có bất kỳ thông tin chính thức nào được đưa ra. Bởi vậy, nếu Barca lại mất Messi lần nữa, đội bóng chỉ có thể tự trách mình.

Người hâm mộ cũng đừng chỉ trích hay dè bỉu Leo hám tiền. Đời cầu thủ rất ngắn. Họ phải luôn đối mặt với áp lực, chọn ra hướng đi phù hợp nhất. Trong thời gian khoác áo PSG, Messi chưa bao giờ quên được tháng ngày đá cho Barca. Anh thậm chí úp mở khả năng tái hợp CLB.

Bởi vậy, dù cho Messi sắp tới quyết định thế nào, người hâm mộ phải hiểu cho anh.

Nguồn: Zing.vn
Di Cầm | 18:00 06/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục