Barca bất ngờ đạt thỏa thuận với hậu vệ trái của đội tuyển Hà Lan

13:54 Thứ bảy 19/07/2014

Valencia ép giá vụ Jeremy Mathieu, Barcelona quyết định chuyển qua phương án Daley Blind. Và rất nhanh chóng, họ đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với hậu vệ trái 24 tuổi này.

Carles Puyol giải nghệ, Martin Montoya thiếu kinh nghiệm, Adriano nghỉ 3 tháng vì bệnh tật, trong khi đến giờ này, chưa ai biết liệu Dani Alves có tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp nữa hay không...

Vậy nên, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban lãnh đạo Barcelona trong hè nă nay là nhanh chóng bổ xung thêm một hậu vệ cánh chất lượng nữa. Nếu đa năng thì lại càng tốt.

Barcelona đã tiếp cận Blind

Thời gian vừa qua, đội chủ sân Nou Camp đã liên tục cử người tới Valencia và liên hệ với Jeremy Mathieu. Tuy nhiên, “Bầy dơi” lại làm mình làm mẩy. Họ khẳng định sẽ chỉ bán Jeremy Mathieu với giá 20 triệu euro. Một con số quá chát nếu biết rằng, Jeremy Mathieu đã 30 tuổi, chỉ mới có 2 lần được triệu tập vào ĐT Pháp và đẳng cấp cũng chỉ ở mức trung bình.

Không còn đủ kiên nhẫn với thái độ ép giá từ Valencia, Barcelona quyết định chuyển qua phương án Daley Blind. Nhờ mối quan hệ thân tình với Ajax, họ nhanh chóng đạt những thỏa thuận cá nhân. Theo đó, hậu vệ 24 tuổi này đã đồng ý gia nhập đội bóng xứ Catalan và sẽ sớm tới Nou Camp kiểm tra sức khỏe. Mức giá chuyển nhượng vào khoảng 10 triệu euro.

Xét về tài năng và cả sự đa năng, Blind đều ăn đứt Mathieu. World Cup 2014, anh góp mặt trong cả 7 trận của ĐT Hà Lan, ghi 1 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo thành bàn. Những con số quá đỗi ấn tượng với một hậu vệ cánh mới chỉ 24 tuổi. May là Barcelona đã kịp đặt vấn đề với Blind, chứ nếu chậm chân, họ có thể đã mất anh vào tay Dortmund hoặc Schalke.

Từ trước tới nay, những hậu vệ người Hà Lan và xuất thân từ lò đào tạo Ajax thường chơi rất thành công tại Barcelona. Đó chính là cơ sở để tin rằng, Blind có thể sớm trở thành một trụ cột tại Nou Camp. Sự đa năng, có thể chơi ở cá cánh trái lẫn cánh phải của Blind, chắc chắn sẽ là một thứ “vũ khí” hữu dụng đối với HLV Luis Enrique ở mùa giải tới.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục