Báo quốc tế đồng loạt đưa tin Việt Nam không đăng cai ASIAD

11:55 Thứ sáu 18/04/2014

Các hãng tin lớn trên thế giới đều cho rằng ASIAD là cuộc chơi tốn kém và chưa phù hợp với nền kinh tế Việt Nam.

Tờ ABC News của Mỹ dẫn tin AP đưa về việc Việt Nam sẽ từ bỏ cương vị là nước chủ nhà của ASIAD 2019. Tờ báo trích thông báo từ chính phủ phát đi trong đó có đoạn: “Việc đăng cai này có thể giúp chúng tôi quảng bá hình ảnh và vị trí của đất nước. Tuy nhiên nếu tổ chức không tốt và thành công thì nó sẽ có tác dụng ngược lại”.

“Ngân sách nhà nước còn hạn chế và phải được ưu tiên cho các nhiệm vụ trước mắt khác”.

Ủy ban Olympic châu Á OCA sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm một địa điểm thay thế tổ chức mặc dù đây không phải là công việc dễ dàng. Surabaya của Indonesia đã được nhắc tới vì đây là nơi đã cạnh tranh với Hà Nội để giành quyền đăng cai. Dubai của UAE cũng được nhắc tới nhưng họ đã rút lui.

ASIAD thật sự là một cuộc hơi tốn kém (Ảnh: Internet)

Trong khi đó, Internet cũng chạy tin Việt Nam sẽ không đăng cai ASIAD 2019. Theo hãng truyền thông của Pháp này thì không có mấy người Việt Nam mừng rỡ khi thủ đô Hà Nội được chọn tổ chức ASIAD 2019 vào năm 2012 và công chúng đã tỏ rõ ý muốn rút lui khỏi sự kiện này, thậm chí báo chí nhà nước cũng công khai chỉ trích việc làm này.

Hãng thông tấn Reuters của Anh viết: “Việt Nam đã rút lui khỏi vị trí chủ nhà của ASIAD 2019 ngày hôm qua, với lý do thiếu chuẩn bị và lo ngại rằng, việc tổ chức sự kiện đa thể thao sẽ không chứng minh khả thi về mặt tài chính”.

Reuters cũng đưa kèm một thông tin đáng lưu ý khác là chi phí dự kiến tổ chức ASIAD 2019 theo ước tính của các nhà kinh tế đã thay đổi, từ 150 triệu USD lên 500 triệu USD.

Trả lời về vấn đề này qua điện thoại, ông Hoàng Vĩnh Giang , Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, “cha đẻ” của đề án tổ chức ASIAD tại Việt Nam đã thất vọng bởi sự rút lui .

“Tôi rất lấy làm tiếc rằng Việt Nam đã rút lui không đăng cai ASIAD. Đây là một cơ hội rất tốt, tôi không biết tới khi nào Việt Nam mới có một cơ hội như thế” – ông Giang nói với AP.

Ngoài các bản tin của những hãng thông tấn lớn, hàng loạt các tờ báo tại châu Á như Chanel News Asia, Malaysian Digest, Today Online… cũng đưa tin về việc Việt Nam chủ động xin rút không đăng cai Á vận hội thứ 18.
Lê Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục