Báo Indonesia: Muốn ra sân ở Heerenveen, Văn Hậu hãy học theo "Messi Indo"!

08:19 Thứ ba 18/02/2020

TinTheThao.com.vnTrang Indosport (Indonesia) tiếp tục có những lời mỉa mai về Đoàn Văn Hậu sau khi hậu vệ của ĐT Việt Nam liên tục ngồi dự bị tại SC Heerenveen.

Sau SEA Games 30, Indosport là một trong những tờ báo Indonesia theo dõi sát sao những bước tiến của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen và ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên tờ báo này luôn có những chi tiết cho thấy sự mỉa mai khi luôn nhắc đến hậu vệ sinh năm 1999 với cụm chú tích: Đoàn Văn Hậu - người có cú triệt hạ Evan Dimas trong trận Chung kết SEA Games 30.

Mới đây, trang báo này tiếp tục nhắc đến Văn Hậu và vẫn với dòng chú thích đã "cũ rích" suốt hơn 2 tháng qua. Lần này, tác giả Bayu Aji nhấn mạnh vào tương lai mù mịt của hậu vệ sinh năm 1999 sau chuỗi trận ngồi dự bị tại SC Heerenveen  và so sánh tài năng trẻ Egy Maulana Vikri - người được mệnh danh là "Messi Indo".

Báo Indonesia: Muốn ra sân ở Heerenveen, Văn Hậu hãy học theo

Văn Hậu tiếp tục ngồi dự bị tại SC Heerenveen.

"Tình hình hiện tại của Đoàn Văn Hậu hiện tại đang khiến cho truyền thông Việt Nam rất lo lắng. Họ cho rằng Văn Hậu sẽ có nhiều cơ hội khẳng định mình nếu đến Bỉ hoặc Ba Lan thay vì chọn bến đỗ tại Hà Lan như hiện tại.

Quả thật, các giải đấu ở xứ sở hoa tulip rất khắc nghiệt và họ đang nằm trong top đầu châu Âu. Những đội bóng nổi tiếng có thể kể đến như Ajax, Feyenoord, PSV Eindhoven hay Vitesse. Tại SC Heerenveen, Văn Hậu chỉ mới ra sân được 1 lần kể từ tháng 9/2019.

Trong khi đó, Egy Maulana Vikri lại đang có tương lai xán lạn tại CLB Lechia Gdansk (Ba Lan). Anh đã dần chứng tỏ được tài năng và giá trị của bản thân ở đấy. Mặc dù "Messi Indo" ngồi dự bị khá nhiều ở đội 1 nhưng anh vẫn nhận được những lời động viên và cam kết từ BHL đội bóng. 

Thành quả hiện tại đến với Vikri vì anh đã đến Ba Lan và tập luyện từ năm 2018. Ban đầu, anh còn ở đội Lechia Gdansk II. Sau đó, với màn trình diễn ấn tượng của mình, anh được đôn lên đội 1 và đang rất sáng cửa được trao cơ hội đá chính. Vừa qua, vào 15/02, Vikri đã ghi bàn trong trận giao hữu với SKS Baltyk Gdinia.

Báo Indonesia: Muốn ra sân ở Heerenveen, Văn Hậu hãy học theo

Trang Indosport khuyên Văn Hậu tham khảo trường hợp của Egy Maulana Vikri.

đây cũng chính là một trường hợp mà Văn Hậu có thể tham khảo để nỗ lực, hướng đến những cải thiện cho bản thân." - tác giả Bayu Aji viết.

Có thể thấy, đây là một sự so sánh có phần chưa hợp lý khi Vikri cũng chưa được trọng dụng trong thành phần đội 1 Lechia Gdansk. Tại mùa giải 2019, thậm chí số trận được đăng ký dự bị của tài năng trẻ xứ vạn đảo còn thấp hơn cả Đoàn Văn Hậu (Vikri ngồi dự bị 10 trận và không được đăng ký 16 trận ở mọi đấu trường). Và tất cả những tín hiệu đáng mừng mà Indosport dựa vào chỉ là ở các trận đấu không chính thức.

Đăng Huy | 07:49 18/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục