Ban tổ chức Olympic chú trọng an toàn, tiện nghi

19:08 Thứ hai 23/07/2012

Thị trưởng thành phố London Boris Johnson vừa trấn an rằng mọi sự chuẩn bị cho Olympic đều diễn ra như dự kiến. Trục trặc ban đầu là tất yếu đối với mọi thành phố lớn trước mỗi lần Olympic diễn ra.

“Các cuộc tranh tài sẽ diễn ra trong an toàn, việc rối loạn giao thông trong những ngày đầu đã giải quyết xong”, ông Johnson khẳng định. Ông còn viện dẫn nhận xét của ông Jacques Rogge, chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế, là “London chuẩn bị cho Olympic 2012 này tốt không kém bất cứ lần Olympic nào trước đây”.

Biểu tượng Olympic xuất hiện khắp London (ảnh: internet)

Việc đảm bảo an toàn cho các địa điểm thi đấu trở nên nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của BTC cũng như chính phủ Anh, đặc biệt là sau khi có một cuộc đánh bom tự sát nhắm vào một nhóm du khách Israel, xảy ra tuần qua tại Bulgaria. Đoàn tuyển thủ Israel gồm 38 VĐV và nhiều quan chức đã đến London hơn 10 ngày trước, là một trong những đoàn được bảo vệ cẩn mật nhất. Chính phủ Anh điều động thêm 3.500 binh sĩ, tăng cường việc bảo vệ an ninh cho Olympic 2012. Ngoài ra, 1.200 binh lính khác cũng trong tình trạng sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có lịnh.

Vào lúc này, hầu như mọi đoàn đại biểu của các nước đều vào ngụ tại Làng Vận động viên, sẵn sàng cho các cuộc tranh tài. Thậm chí, trong bài giảng của mình hôm Chủ nhật, Đức Giáo hoàng Benedict XVI còn nhắc đến Olympic 2012 bằng cách bày tỏ hy vọng tinh thần Olympic sẽ góp phần xóa bỏ những bất đồng, mang hòa bình đến cho mọi đất nước trên thế giới.

Các VĐV nổi tiếng đều tỏ ra rất thoải mái trước ngày khai mạc. Thậm chí, Usain Bolt, một trong những VĐV được mong đợi nhất ở Olympic lần này còn đến xem phim tại một rạp hát ở trung tâm London.

Sân vận động Olympic (ảnh: internet)

Trước khi các cuộc tranh tài diễn ra, lúc này, đề tài quan trọng nhất là lễ khai mạc, sẽ diễn ra vào thứ Sáu (27/7). Cho đến nay kịch bản vẫn chưa được tiết lộ cũng như tên của người châm lửa để ngọn đuốc Olympic vẫn chưa được công bố. Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Olympic London 2012 Sebastian Coe cho biết: “Tôi không phải người đưa ra quyết định về việc này. Chỉ có thể biết là danh tánh của nhân vật này được bàn luận rất kỹ lưỡng, có cả tham khảo ý kiến từ tổng đạo diễn của lễ khai mạc Danny Boyle”.

Thiện Nga | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục