Bàn thua của Thái Lan: Lỗi đâu chỉ thuộc về Kawin!

07:46 Thứ năm 06/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnVới sai lầm dẫn đến bàn thua ở những phút cuối trận, người Thái nên tự xem lại chính bản thân mình.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ King’s Cup 2019 đã kết thúc. Chiến thắng đã thuộc về thầy trò ông Park Hang-seo nhờ bàn thắng duy nhất được ghi ở những phút bù giờ của tiền đạo Anh Đức. Pha lập công ấy đã giúp “những chiến binh sao vàng” lọt vào trận chung kết, nơi Curacao, đội tuyển đang xếp thứ 82 trên bảng xếp hạng FIFA, đã chờ sẵn. Trong khi đó, đội chủ nhà đành phải bước vào trận tranh hạng 3 với Ấn Độ, điều mà họ không muốn nghĩ đến trước khi trận đấu tại Buriram diễn ra. Quan trọng hơn, chiến thắng trước “bầy voi chiến” đã khẳng định sự thống trị tuyệt đối của bóng đá Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á.

Bàn thua của Thái Lan: Lỗi đâu chỉ thuộc về Kawin! - Bóng Đá

 Kawin Thamsatchanan đã mắc lỗi trực tiếp khiến Thái Lan "ôm hận" trước Việt Nam.

Người Thái chắc chắn sẽ không dễ để nuốt trôi thất bại này. Thủ thành Kawin Thamsatchanan xứng đáng được gọi là “tội đồ” khi cản phá không dứt khoát, khiến bóng bay ngược vào trong. Khi ấy, thời gian đã bước vào phút 90+4 và không còn cơ hội cho đội chủ nhà sửa chữa sai lầm. Sau trận đấu, HLV Sirisak Yodyardthai đã bênh vực cậu học trò của mình. Ông cho biết: “Trước trận đấu này, Kawin có thể lực không thật tốt, nhưng cậu ấy tin mình vẫn có thể ra sân. Cậu ấy đã chơi tốt trong hầu hết thời gian, 1 tình huống không nói lên nhiều điều."

Thế nhưng, lời giải thích này chắc chắn không thể khiến người hâm mộ Thái Lan có thể thông cảm, bởi thủ thành 29 tuổi đang được chơi bóng tại Bỉ và luôn được xem là điểm tựa vững chắc nơi khung gỗ của “bầy voi chiến”.  Mặc dù vậy, nếu dồn hết sự chỉ trích lên Kawin Thamsatchanan trong tình huống ấy thì cũng không công bằng, bởi lỗi đã thuộc về toàn bộ những cái tên xuất hiện trong vòng cấm của đội chủ nhà. Có đến 8 gương mặt của đội tuyển Thái Lan tham gia vào việc phòng ngự nhưng tất cả đều bị hút theo chỉ 3 cầu thủ của Việt Nam là Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu và Đỗ Hùng Dũng. Không 1 ai đã tham gia kèm cặp Anh Đức. Và đến khi trái bóng bay qua đám đông, tất cả ngoái lại phía sau và cảm thấy giật mình. Nên nhớ rằng, “lão tướng” thuộc biên chế của Becamex Bình Dương đang sở hữu chiều cao và khả năng không chiến tốt nhất trong thành phần của “những chiến binh sao vàng”. Hơn nữa, anh còn là 1 tiền đạo, sát thủ trong vòng cấm, mẫu trung phong cổ điển.

Bàn thua của Thái Lan: Lỗi đâu chỉ thuộc về Kawin! - Bóng Đá

 Không ai theo kèm Anh Đức trong tình huống này.

Ngoài ra, lỗi trong bàn thua của Thái Lan cũng có phần không nhỏ đến từ thái độ ngạo mạn của HLV Sirisak Yodyardthai. Trước trận đấu, trong buổi trả lời phỏng vấn, ông đã nói: “Park Hang-seo là 1 HLV rất giỏi. Tôi biết ông ấy đang kiêm dẫn dắt đội U23 và tuyển quốc gia nên có sự am hiểu rất sâu về các cầu thủ trẻ của Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo cũng không thể gọi lên tuyển toàn bộ các cầu thủ giỏi được, tôi biết điều đó. Chúng tôi đã tập luyện để đối mặt với đội hình xuất sắc nhất của Việt Nam và tôi tin Thái Lan có thể giành chiến thắng ở trận đấu ngày mai.”

Có thể, Thái Lan đã tập luyện rất nhiều để đối đầu với những nhà đương kim vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, điều ấy chỉ được thể hiện ở khía cạnh chuyên môn, còn về mặt tinh thần, dường như Sirisak đã chưa chuẩn bị cho các học trò. Trong suốt trận đấu, Supachai Jaided và các đồng đội thường xuyên “bỏ bóng đá người”, điều ấy cho thấy tâm lí bất ổn đã xuất hiện. Và trong những phút bù giờ, họ lại không duy trì được sự tập trung cao độ và bàn thua đã đến như 1 hệ quả tất yếu.

Bàn thua của Thái Lan: Lỗi đâu chỉ thuộc về Kawin! - Bóng Đá

Sirisak Yodyardthai chưa chuẩn bị cho các học trò về mặt tâm lí thi đấu.

Sau tất cả, trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam đã khép lại. Chỉ 1 giây phút mắc sai lầm của “bầy voi chiến” đã khiến họ phải âm thầm công nhận sự thua kém toàn diện với “những chiến binh sao vàng”. Hi vọng rằng trước trận tranh hạng 3, ông Sirisak sẽ kịp giúp các học trò lấy lại sự tự tin. Nếu tiếp tục thất bại trước Ấn Độ, thảm họa thực sự sẽ đến.

Faro | 07:00 06/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục