Bán Pato có thể là sai lầm nghiêm trọng của Milan

18:52 Thứ sáu 13/01/2012

Khi được hỏi về việc liệu có đi vào lịch sử như là người đã để cho Balotelli ra đi, Benitez trả lời: “Hôm trước cậu ta bảo là “tôi sẽ phải luyện tập nhiều hơn”, nhưng ngày hôm sau thì cậu ta bỏ tập, bảo “tôi rất đau lưng”. Rafa Benitez đã đồng ý bán đi chàng trai đỏng đảnh đã từng cãi nhau với Mourinho và gây ra nhiều phiền toái cho CLB. Vào thời điểm ấy, cầu thủ trẻ này vẫn là một cái mỏ chưa được khai phá, một viên ngọc thô thực sự. Inter không có đủ sự kiên nhẫn để chứng kiến cậu trưởng thành. Giờ thì Balotelli đang giúp Mancini chiến thắng ở Man City, trở thành cầu thủ quan trọng ở đội tuyển Italia. Moratti lại đang muốn đưa cậu trở về.

Bán Pato có thể là sai lầm nghiêm trọng của Milan - Ảnh Getty

Chính vì những điều ấy, Milan không thể không cân nhắc thấu đáo khi để Pato ra đi. Chân sút người Brazil còn trẻ, mới 22 tuổi, còn tài năng và cơ hội để không ngừng phát triển. Anh hay chấn thương, điều đó ai cũng biết, nhưng khi hoàn toàn khỏe mạnh, không ai ngăn được anh. Anh từng xé tung mành lưới Inter trong trận derby gần một năm về trước sau 43 giây. Anh vượt qua con đê Barcelona cũng chỉ trong vài giây đầu của một trận đấu Champions League. Trước đó, anh đã hạ gục Real Madrid bằng hai bàn thắng như điện giật. Trong bóng đá hiện đại, ở tuổi của anh, gần như không ai có khả năng kĩ thuật, tốc độ và sự càn lướt như Pato, chân sút 22 tuổi xuất sắc nhất trong lịch sử Serie A. Thế nhưng bây giờ, Milan, hoặc vì đã mất kiên nhẫn sau khi chứng kiến anh liên tục chấn thương và Allegri không thực sự yêu mến Pato, hoặc vì Berlusconi không hài lòng với cuộc tình của anh và con gái ông, đã quyết định bán anh đi để đánh đổi lấy Tevez, với những rủi ro mới từ cá tính của tiền đạo người Argentina. Các milanista hồi hộp chờ đợi canh bạc Pato-Tevez sẽ đi đến kết cục nào.

Ở Paris, Pato sẽ tìm thấy ở Ancelotti những gì Balotelli đã tìm và sau đó có được ở Mancini. Có một cảm giác chung từ rất nhiều người: rồi đây Milan sẽ nhanh chóng hối hận như Inter đã như thế về Balotelli, hay như Juve đã có về Thierry Henry. Sai lầm lớn nhất khi đẩy đi một cầu thủ trẻ là chỉ nghĩ đến việc anh ta có thể làm gì chứ không nghĩ anh ta sẽ làm được gì. Ai biết được Pato sẽ ra sao trong 2,3 năm nữa. Pato đã là hiện tại và chắc chắn là tương lai của Milan. Tevez là hiện tại. Điều đó rất rõ. Nhưng còn tương lai? Có lẽ là không.
A.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục