Bản hợp đồng 'chất như nước cất' của M.U, hơn hẳn Fred - McTominay

17:39 Thứ ba 21/02/2023 | 5

Gia nhập sân Old Trafford chưa lâu, tuy nhiên Marcel Sabitzer đã cho thấy sự thích nghi tuyệt vời và xứng đáng trở thành nhân tố chủ chốt.

Manchester United đã giành chiến thắng 3-0 trước Leicester City và đây là màn chạy đà quan trọng trước khi bước vào trận lượt về Europa League gặp Barcelona. Bruno Fernandes được chấm điểm cao nhất trận với cú đúp kiến tạo. Trong khi đó, Marcus Rashford dường như không thể bị ngăn cản khi ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất nằm ở tuyến giữa đội chủ sân Old Trafford. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp, Casemiro vắng mặt. Thế nhưng, Quỷ đỏ không hề e ngại hay tỏ ra bất an. Bởi lẽ, trong tay HLV Erik ten Hag còn nhiều sự lựa chọn chất lượng. Một trong số đó là Marcel Sabitzer, cầu thủ được M.U mang về hồi tháng Giêng.

Bản hợp đồng đáng giá từng xu của M.U, hơn hẳn Fred - McTominay - Bóng Đá

 Sabitzer đang để lại ấn tượng mạnh mẽ. 

Như thường lệ, đội chủ sân Old Trafford bố trí sơ đồ 2 nhân vật gần như có sở trường giống nhau ở tuyến giữa. Trước Leicester City, Quỷ đỏ không có một tiền vệ phòng ngự thực thụ. Dù vậy, Marcel Sabitzer đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ngôi sao người Áo thi đấu năng nổ, tham gia nhiều vào điểm nóng trên sân và cũng không ngại va chạm.

Các thống kê chỉ ra, cựu cầu thủ RB Leipzig thực hiện 4 cú tắc bóng thành công, giải vây 3 lần và tranh chấp tay đôi thành công 4/7 lần. Bên cạnh đó, anh còn thực hiện được 2 đường chuyền dài thành công. Đó là điểm mạnh của chân chuyền sinh năm 1994. Còn nhớ, ở trận thắng Leeds United, chính anh đã mở ra đường bóng thuận lợi trước khi Luke Shaw tạt cho Marcus Rashford ghi bàn.

Ở Marcel Sabitzer, người hâm mộ có thể nhìn thấy một tiền vệ có tư duy hiện đại, chơi bóng đơn giản nhưng hiệu quả. Điều này khác xa với Fred hay Scott McTominay. Tính đến thời điểm hiện tại, Fred chưa cho thấy bất kỳ điểm mạnh nào ngoài tinh thần quyết tâm và khả năng chạy không biết mệt mỏi. Với Scott McTominay, anh dường như đã trở thành người thừa.

Tiền vệ người Scotland không giỏi phòng ngự, lại chẳng phải là bậc thầy trong khâu tấn công. Dưới thời HLV Erik ten Hag, anh cũng chỉ đóng vai trò dự phòng, được ra sân để giúp các trụ cột nghỉ dưỡng sức. Sẽ không ngoa chút nào nếu cho rằng, Marcel Sabitzer đã làm được những điều mà cả Fred lẫn Scott McTominay không thể làm trong suốt 3 năm qua.

Bản hợp đồng đáng giá từng xu của M.U, hơn hẳn Fred - McTominay - Bóng Đá

 Fred lẫn McTominay có thể bị tống khứ vì Sabitzer.

Ban đầu, mục đích Quỷ đỏ mượn Marcel Sabitzer chỉ là “chữa cháy”, thay thế tạm thời cho Christian Eriksen dính chấn thương dài hạn. Thế nhưng, giữa bối cảnh tiền vệ người Đan Mạch sắp bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, Marcel Sabitzer là nhân tố đáng để M.U đặt kỳ vọng. Thậm chí, Manchester United cũng có khả năng mua đứt Marcel Sabitzer.

Phía Bayern Munich chỉ đưa ra mức giá 20 triệu bảng, con số khá phù hợp với ngân sách của nửa đỏ thành Manchester. Nhưng trước hết, điều người hâm mộ mong chờ nhất có lẽ là sự kết hợp giữa Casemiro - Marcel Sabitzer trong trận lượt về vòng 32 đội Europa League gặp Barcelona. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:41 21/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục