AS Roma say đắm không anh?

20:51 Thứ ba 08/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tôi viết bài này, trong lúc chờ đợi trận đấu giữa Real Madrid và AS Roma. Sẽ không có nhiều hi vọng dành cho Giallorossi, nên cũng như nhiều Romanista khác, tôi chỉ muốn thấy đội bóng của mình thi đấu cống hiến, biến cầu trường Santiago Bernabeu thành sân nhà của mình. Biết đâu khi ấy, những điều thần kì sẽ đến. Hoặc nếu không, thì đó cũng là một lời chia tay ý nghĩa dành cho các tifosi.

AS Roma vừa có chiến thắng thuyết phục trước đối thủ Fiorentina. Ảnh: Internet.

“Roma say đắm không anh” là tên một cuốn tiểu thuyết của Kristin Harmel. Câu chuyện diễn ra xung quanh chuyến hành trình của Cat, một phụ nữ 35 tuổi. Cô đã quyết định đặt một vé máy bay tới Roma, hòng vượt qua rào cản của những quy tắc mà lâu nay cô vẫn tự áp đặt cho mình trong một cuộc sống an toàn, có trách nhiệm nhưng buồn tẻ và cô đơn. Tại đây, cô đã trải qua những phút giây tuyệt vời chưa từng có. Những món ăn tuyệt hảo cùng những cảnh đẹp hớp hồn khiến Cat nảy sinh một tình yêu mãnh liệt với con người và cuộc sống nơi này.

Ở thủ đô của Italia, các Romanista đang có những tháng ngày đầy hạnh phúc. Luciano Spalletti đã quay trở lại với sân Olympico, đem đến nơi đây một bầu không khí cuồng nhiệt vào mỗi dịp cuối tuần, thổi hồn vào đôi chân các cầu thủ, cùng một lối chơi trẻ trung, làm say đắm biết bao người. Bây giờ, Giallorossi đang đứng thứ ba tại Serie A, sau một chuỗi bảy trận thắng liên tiếp. Inter Milan đang suy yếu dần, Fiorentina chưa bao giờ cho thấy sự ổn định, còn AC Milan bất ngờ gục ngã, thì các Romanista đã bắt đầu mơ về một tấm vé dự UEFA Championsleague mùa giải năm sau. Xa hơn nữa, biết đâu cuối mùa giải này, Scudetto cũng sẽ là của chúng tôi. Serie A vẫn còn đến chín vòng đấu nữa cơ mà.

Trận đấu với Fiorentina vừa qua đem lại cho chúng tôi rất nhiều cảm xúc. Fiorentina là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ ba với AS Roma. Trước vòng đấu này, dù phong độ không ổn định, nhưng họ đang bằng điểm với Giallorossi. Vì vậy, El Shaarawy và các đồng đội chủ quan, họ sẽ phải trả giá bằng vị trí của chính mình. Và khi ấy, những điều mơ mộng cũng sớm chấm dứt.

Nhưng không! Trên sân nhà Olympico, AS Roma đã không cho đối thủ có nhiều cơ hội. Fiorentina bỗng chốc trở nên nhỏ bé trước lối đá hồn nhiên, đầy nhiệt huyết của các học trò ông Spalletti. Florenzi, Digne, El Shaarawy, Salah,…vẫn còn trẻ, có những bước chạy rất mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng. Một tình huống rướn mình của El Shaarawy đem về bàn thắng mở tỉ số. Tiếp đến là siêu phẩm từ ngoài vòng cấm từ cái chân trái của Mohamed Salah. Perrotti dễ dàng ghi bàn thắng thứ ba cho AS Roma. Và cuối cùng, lại là Salah với một pha thoát xuống rất nhanh, và dứt điểm nhẹ nhàng. Chứng kiến những người đồng đội trẻ thi đấu trên sân, đội trưởng Francesco Totti đã nở nụ cười đầy mãn nguyện, dù trước đó, anh đang bất mãn vì phải ngồi ghế dự bị quá lâu. 4-1 là tỉ số cuối cùng, và chúng tôi lại có thêm một buổi tối không thể quên.

Real sẽ là thử thách vô cùng khó khăn với AS Roma. Ảnh: Internet.

Vào đêm nay, AS Roma có một trận đấu vô cùng khó khăn. Giallorossi sẽ phải chạm trán Real Madrid ngay tại sào huyệt của đối thủ. Phải đối đầu với những Ronaldo, Gareth Bale, Luca Modric,…chưa bao giờ là một điều dễ dàng, nhất là khi ở trận lượt đi, Giallorossi đã để thua hai bàn không gỡ. Những Romanista lạc quan nhất cũng sẽ không dám mơ mộng về một điều thần kì sẽ xảy ra ở Santiago Bernabeu. Chúng tôi chỉ muốn thấy đội bóng của mình thi đấu trẻ trung, đầy nhiệt huyết, như những gì đã làm được trước Fiorentina. AS Roma đang làm say đắm biết bao con tim, bằng một lối chơi hào hoa, lãng mạn. Nếu giành chiến thắng, thì sau trận đấu, các Romanista sẽ có một đêm không ngủ, một buổi tối kỉ niệm đầy cuồng nhiệt. Còn nếu không, thì sau đó, Giallorossi vẫn sẽ phải vững tin để bước tiếp tại Serie A. Cứ cháy hết mình đi nhé, các chàng trai thành Roma. Các tifosi như tôi sẽ luôn ở bên các bạn.

Bây giờ, tôi đã nghĩ đến một giấc mơ xa hơn. Một ngày tháng Năm, chúng tôi hân hoan với tấm vé dự UEFA Championsleague…

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:29 08/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục