Arteta và dàn hảo thủ chưa được khoác áo ĐTQG

18:04 Thứ ba 26/03/2024

TinTheThao.com.vnThật đáng ngạc nhiên khi những tài năng lớn như Mikel Arteta, Steve Bruce hay Paolo Di Canio chưa bao giờ được khoác áo ĐTQG.

Mikel Arteta

Arteta từng là một tiền vệ tài năng. Nhưng đáng tiếc là anh sinh ra cùng thời với những tiền vệ tài năng như Xabi Alonso, Xavi Hernandez hay Andres Iniesta,... Chính điều này khiến HLV của Arsenal hiện tại luôn bị ngó lơ mỗi lần La Roja triệu tập đội hình.

Arteta và dàn hảo thủ chưa được khoác áo ĐTQG - Bóng Đá

 Arteta sinh 'nhầm' thời.

Steve Bruce

Hơn 400 lần ra sân cho Man United. Ba chức vô địch Premier League. Ba chiếc cúp FA. Một cúp C2. Một siêu cúp châu Âu. Nhưng Bruce chưa một lần khoác áo ĐTQG Anh.

John McGovern

Bóng đá Scotland chắc chắn mạnh mẽ hơn rất nhiều trong những năm 70 và 80, nhưng có vẻ không thể tưởng tượng được rằng một cầu thủ từng dẫn dắt Nottingham Forest vô địch cúp C1 liên tiếp lại không thể ra sân cho đất nước mình.

Carlo Cudicini

Một trong số những thủ môn xuất sắc của Ý, nhưng đã không may khi phải cạnh tranh với Gianluigi Buffon ở cấp độ ĐTQG. Cudicini được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở Premier League trong thời gian anh giữ vị trí số 1 ở Chelsea vào đầu những năm 2000.

Stefan Klos

Giống như Ý, Đức nổi tiếng với nguồn thủ môn dồi dào và sự bất hạnh của Klos là một ví dụ điển hình. Trải qua 8 năm khoác áo Borussia Dortmund và Rangers, Klos đã giành được 13 danh hiệu lớn, bao gồm cả Champions League 1997, nhưng anh chỉ thi đấu 2 lần cho đội U23 do sự hiện diện của Oliver Kahn và Andreas Kopke.

Steed Malbranque

Malbranque từng là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất ở Premier League khi còn thi đấu cho Fulham, Tottenham và Sunderland – ngay cả cựu thủ tướng Tony Blair cũng yêu mến anh ấy. Tiền vệ này đã 2 lần được gọi vào đội tuyển Pháp cách nhau 8 năm nhưng không được ra sân.

Arteta và dàn hảo thủ chưa được khoác áo ĐTQG - Bóng Đá

  Malbranque gây ấn tượng ở Premier League.

Mario de Castro

De Castro chỉ chơi bóng chuyên nghiệp được 5 năm, ghi 195 bàn sau 100 lần ra sân cho Atletico Mineiro. Tiền đạo này đã được triệu tập vào đội tuyển Brazil một lần nhưng đã từ chối cơ hội vì không muốn dự bị cho Carvalho Leite của Botafogo.

De Castro giải nghệ năm 1931 ở tuổi 26 sau khi vô địch Campeonato Mineiro. 4 bàn thắng trong hiệp hai của anh vào lưới Villa Nova đã giúp đội nhà hoàn thành màn lội ngược dòng ngoạn mục khi bị dẫn trước 3-0. Một sự cố đáng tiếc xảy ra khi một cổ động viên đối phương đã thiệt mạng sau khi bị giám đốc Atletico bắn, và tiền đạo này quyết định giã từ sự nghiệp sân cỏ từ sớm.

Dario Hubner

Cha của Hubner là người Đức, nhưng tiền đạo này luôn muốn đại diện cho tuyển Ý vì anh sinh ra và lớn lên ở đất nước này. Mặc dù đã ghi hơn 250 bàn thắng ở giải VĐQG, nhưng thái độ thi đấu, cộng với sự cạnh tranh từ những cầu thủ như Alessandro Del Piero, Francesco Totti và Christian Vieri, khiến Hubner không bao giờ có cơ hội chơi cho Azzurri.

Paolo Di Canio

Di Canio đã khẳng định được tên tuổi trong những năm tháng chinh chiến tại Premier League. Tuy nhiên, quyết định chuyển từ Italy sang Anh có lẽ là nguyên nhân chính khiến ông bị bỏ rơi tại Azzurri, bởi giai đoạn đó là quãng thời gian bóng đá Ý gần như chỉ ưu tiên gọi các cầu thủ đang thi đấu tại Serie A.

Minh Tuấn | 17:34 26/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục