Arteta đã biết cái tên đầu tiên rời Emirates

09:41 Thứ bảy 17/02/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ dự kiến sẽ chia tay một số ngôi sao trong hè này để tiếp tục kế hoạch tái thiết đội hình.

Dự án của Mikel Arteta đã có những bước nhảy vọt trong hai năm qua, tuy nhiên những vấn đề liên quan đến chiều sâu đội hình, đặc biệt là chấn thương khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha không có được kết quả như mong đợi.

Các cổ động viên Arsenal cực kỳ quan ngại về tình hình của Thomas Partey.

Arsenal như được chắp cánh sau tháng 1 - Bóng Đá

 Partey chấn thương triền miên.

Cầu thủ người Ghana để lại dấu ấn rõ nét mỗi khi ra sân thi đấu cho Pháo thủ. Tuy nhiên tình hình thể trạng bất ổn khiến Partey không duy trì được màn trình diễn ổn định.

Mùa giải năm nay, cựu sao Atletico Madrid bỏ lỡ đến 16 trận đấu. Anh gặp vấn đề ở gân kheo trong giai đoạn đầu mùa giải và gần như bình phục vào giai đoạn đầu tháng Hai, tuy nhiên sau đó Partey lại dính chấn thương đùi và phải nghỉ thi đấu cho đến giai đoạn hiện tại.

Arsenal hy vọng cầu thủ người Ghana có thể kịp trở lại để tham gia vào lượt trận knock out Champions League, nơi họ sẽ chạm trán Porto.

Tuy nhiên với sự bất ổn của Partey mọi thứ vẫn chưa thể nói trước. 

Dù ở thời điểm hiện tại, Declan Rice đã khỏa lấp khoảng trống mà Partey để lại. Nhưng rõ ràng nếu ngôi sao 30 tuổi đảm bảo điều kiện ra sân, Mikel Arteta hoàn toàn có thể đa dạng hóa các phương án tiếp cận trận đấu.

Truyền thông đề cập nhiều đến việc Rice có thể chơi như một số 8 lệch trái thay vì tiền vệ mỏ neo. Nhưng Arteta cũng cần một cầu thủ có khả năng càn quét tốt như Partey để triển khai lối chơi này.

Trên thực tế, Jorginho với kinh nghiệm cùng khả năng cầm nhịp cũng có thể thi đấu thấp nhất nơi hàng tiền vệ, song lão tướng người Ý sẽ không thể đảm bảo thể lực để có thể chơi liên tục. Đây là lý do quan trọng khiến Arsenal quyết định bổ sung thêm nhân sự cho tuyến giữa ở kỳ chuyển nhượng hè.

‘HE HAS GOT A LOT MORE…’ MICHAEL OWEN SAYS ‘VERY GOOD’ ARSENAL PLAYER IS BETTER THAN PEOPLE THINK - Bóng Đá

 Rice có thể khỏa lấp khoảng trống Partey để lại. 

Kể từ khi cập bến Emirates đến này, Partey đã vắng mặt hơn 60 trận đấu vì những vấn đề thể trạng khác nhau.

Dù không thể phủ nhận tài năng cũng như đóng góp của ngôi sao người Ghana, nhưng trong bối cảnh CLB Bắc London muốn hướng đến việc cạnh tranh danh hiệu, họ sẽ cần một cái tên khác chơi ổn định hơn.

Việc chia tay Partey không chỉ giúp Arsenal có thêm nguồn kinh phí phục vụ kế hoạch bổ sung nhân sự mà còn giải phóng được quỹ lương khổng lồ.

Theo Sportrac, Partey bỏ túi khoảng 200.000 bảng/tuần, mức lương cao thứ 5 câu lạc bộ, thậm chí còn vượt hơn những sao số khác như Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli.

Vì thế, nếu cựu cầu thủ Atletico ra đi, Arsenal có thể dùng số tiền này để tưởng thưởng cho các ngôi sao chơi ấn tượng, hoặc chiêu mộ thêm một vài nhân sự phù hợp hơn với kế hoạch phát triển CLB.

Sau tất cả, đây có thể là mùa giải cuối cùng của Partey trong màu áo Arsenal. 

Trường Sơn | 08:43 17/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục