Arteta có thể không dẫn dắt Arsenal

11:06 Thứ bảy 23/03/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với Soccer News, cựu giám đốc bóng đá Everton, Marcel Brands tiết lộ từng thuyết phục HLV Mikel Arteta trước khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha cập bến Arsenal.

Arteta đồng ý ngồi vào ghế nóng tại sân Emirates bắt đầu từ tháng 12/2019. Sau hơn 4 năm cầm quân, chiến lược gia 41 tuổi từng bước giúp Arsenal trở lại với hình ảnh một trong những CLB mạnh nhất tại Premier League.

Hiện tại, Pháo Thủ đang dẫn đầu BXH Premier League với 64 điểm sau 28 trận đã đấu, bằng điểm với đội xếp thứ 2 Liverpool nhưng áp đảo về hiệu số bàn thắng bại.

Football chief ‘tried to move heaven and earth’ to appoint Mikel Arteta before Arsenal swooped in - Bóng Đá

 Arteta đang thành công cùng Arsenal. 

Tuy nhiên thuyền trưởng sinh năm 1982 có thể đã không giúp CLB bắc London thành công như hiện tại nếu ở thời điểm còn làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola tại Manchester City, ông đồng ý đến Everton. 

“Tôi từng muốn chiêu mộ Arteta trở về Everton”, cựu giám đốc thể thao đội chủ sân Goodison Park, Brands nói trên Soccer News. “Cậu ấy là 1 cựu cầu thủ Everton do đó tôi đã dành cả 1 tối tại nhà cậu ấy để thuyết phục. Thời điểm đó, cậu ấy vẫn làm trợ lý cho Guardiola nhưng đã bộc lộ nhiều phẩm chất của 1 HLV giỏi. Cậu ấy có đam mê lớn với bóng đá do đó tôi tin cậu ấy sẽ giúp Everton rất nhiều”. 

Arteta từng có 4 năm khoác áo nửa xanh vùng Merseyside trong quá khứ. Sau khi “vồ hụt” chiến lược gia người Tây Ban Nha, Everton đã chuyển hướng sang Carlo Ancelotti.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:08 23/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục